Sơn La: Nghi dùng nước chứa chất diệt cỏ 78 người bị ngộ độc

Google News

(Kiến Thức) - Một hộ dân đã phun thuốc diệt cỏ vào cây trồng, tuy nhiên, do trời mưa nên lượng thuốc này đã trôi xuống mó nước dẫn về bản khiến 78 người có dấu hiệu bị ngộ độc…

 

Thông tin về vụ việc 78 người tại bản Suối Khoang (xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) phải nhập bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cấp cứu nghi ngộ độc, Chủ tịch UBND xã Tân Hợp – Đinh Văn Thuận vừa tiết lộ nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc trên.
Theo lời Chủ tịch UBND xã Tân Hợp, người dân tại bản Suối Khoang lắp đặt mó nước (một đường ống dẫn nước) từ từ một thung lũng cách bản Suối Khoang khoảng 3-4 km dẫn nước về một bể chứa ở bản. Từ bể chứa nước của bản sẽ phân phối nước theo đường ống đến từng hộ gia đình trong bản.
Khi xảy ra vụ việc trên, các cơ quan chức năng tỉnh Sơn La xuống tìm hiểu nguyên nhân là do người vô tình phun thuốc diệt cỏ ở khu vực trồng trọt.
Son La: Nghi dung nuoc chua chat diet co 78 nguoi bi ngo doc
 Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên nơi tiếp nhận các bệnh nhân. Ảnh minh họa.
“Có một hộ gia đình phun thuốc diệt cỏ ở khu vườn trồng cây ăn quả là mận, mơ. Do thuốc chưa kịp ngấm vào cỏ, đất thì không may gặp trời mưa nên đã trôi xuống mó nước xuống bể chứa tại bản Suối Khoang. Từ bể chứa đó, nước được phân phối đến từng gia đình trong bản gây ra vụ ngộ độc trên”, ông Đinh Văn Thuận thông tin.
Chủ tịch UBND xã Tân Hợp cho biết, khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo xã Tân Hợp đã đi thăm hỏi những nạn nhân trong vụ ngộ độc và trích tiền quỹ của xã hỗ trợ mỗi người bị ngộ độc 400 nghìn đồng. Đồng thời, hỗ trợ bà con dọn dẹp xung quanh bản và làm mó nước mới để sinh hoạt, tạm thời không sử dụng mó nước cũ.
Đại diện Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cho biết, cách đây 6 ngày, bệnh viện đã tiếp nhận 78 trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc khi uống phải nguồn nước bị nhiễm thuốc diệt cỏ.
"Tính đến thời điểm hiện tại đã có 63 trường hợp sức khỏe ổn định và được xuất viện, 15 trường hợp còn lại tình trạng xấu hơn đang được theo dõi và điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện", đại diện Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên cho biết.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)