Lá thư của trung sĩ nổ 30 phát súng chống cảnh sát

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi vào khách sạn khống chế con tin và nổ súng chống trả lực lượng Công an, hung thủ đã viết lá thư "tuyệt mệnh" gởi cho cha, mẹ.

Ngồi thẫn thờ trước trụ sở Công an quận Ô Môn (thành phố Cần Thơ), vợ chồng ông Tống Hoàng Lâm thấp thỏm nhìn vào trong để tìm con trai mình, trung sĩ Tống Hoàng Phúc (cảnh sát nghĩa vụ bảo vệ Mục tiêu Đài phát sóng VN2, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, thuộc Phòng PC65 Công an thành phố Cần Thơ), người gây ra vụ xả súng tại khách sạn 555 chấn động thành phố Cần Thơ vào rạng sáng cùng ngày.

                     Cha mẹ Phúc tại trụ sở Công an quận Ô Môn. 

Ông Lâm chia sẻ: "Khoảng 5h, nghe tin con làm chuyện tày trời nên tôi với vợ tức tốc chạy lên khách sạn. Lúc này tại hiện trường có rất đông người".
Lúc này ông bà Lâm như chết điếng, chắp tay cầu nguyện khi thấy con trai mình từ trên sân thượng khách sạn khống chế con tin, nổ súng bắn về phía lực lượng cảnh sát yêu cầu đáp ứng cho gặp người yêu và chiếc xe ô tô đủ xăng để rời khỏi thành phố an toàn.
Bà Nguyễn Thị Phượng Yến (48 tuổi, mẹ Phúc) đã ngã quỵ tại hiện trường nhưng Phúc vẫn không nghe theo lời khuyên của cha, mẹ và lực lượng Công an.
Hiện trường thời điểm xảy ra vụ việc. 
Lúc này, phía dưới khách sạn, lực lượng công an một mặt đáp ứng các nhu cầu của Phúc, mặt khác kiên trì vận động đối tượng buông súng đầu hàng và đảm bảo an toàn cho con tin. Trong khi đó, nhiều tổ công tác của lực lượng công an đã bí mật tiếp cận và khống chế từng tầng lầu của khách sạn, đưa những người đang có mặt lưu trú bên trong đến nơi an toàn.

          Vị trí viên đạn tiếp đất đầu tiên mà Phúc bắn. 

Ông Lâm đã bất chấp, lao lên lầu 6 khách sạn rồi dùng tình cảm của người cha khuyên con bỏ súng. Được cha vận động, Phúc đã tháo đạn và buông súng xuống đất. Cùng lúc này, một tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm,Công an TP Cần Thơ đã tiếp cận hiện trường, khống chế Phúc và giải thoát con tin an toàn. Tổng cộng Phúc đã nổ 30 phát súng xuống đất lẫn trên không, tuy nhiên vô cùng may mắn không ai bị thương vong.
 Hung thủ Tống Hoàng Phúc.
Bà Yến nói trong nước mắt: "Phúc là con trai một của vợ chồng tôi. Sau khi thi rớt đại học nó đăng ký đi nghĩa vụ công an. Thời gian này tôi biết nó yêu và đưa về nhà giới thiệu bạn gái đẹp người, đẹp nết. Nhưng không hiểu sao cả 2 lại xảy ra chuyện đến mức nó gây ra chuyện tày trời như thế này".
Bức thư Phúc viết cho cha mẹ trước khi gây án. 
Tại hiện trường sau khi Phúc bị bắt, lực lượng công an thu giữ 1 lá thư "tuyệt mệnh" do Phúc viết gửi cho cha mẹ. Nội dung xin cha mẹ tha lỗi cho hành vi bất hiếu của mình và hẹn kiếp sau sẽ đền đáp.
Ban giám đốc công an TP Cần Thơ họp báo thông tin về vụ việc. 
Đại tá Nguyễn Minh Kha, Giám đốc công an TP Cần Thơ cho biết: "Hành vi của Phúc có động cơ buồn phiền chuyện tình cảm cá nhân và mặc cảm hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân nợ nần nên muốn cùng người yêu tự sát. Không có ý định cướp tài sản và không có hành vi đánh đập người bị bắt giữ".
Trước mắt, Giám đốc CA TP HCM đã tước danh hiệu CAND, bắt tạm giam tên Phúc. Sau khi khám nghiệm hiện trường, điều tra xác minh làm rõ sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.
​Bức thư tuyệt mệnh Tống Hoàng Phúc viết trước khi gây ra vụ xả súng

Kính gởi cha mẹ của con!

Đứa con bất hiếu của cha mẹ, từ rất lâu rồi con rất ăn năng hối hận về những hành động thiếu suy nghĩ và sai lầm của con làm cha mẹ buồn phiền. Con biết đó là những hành động sai của con nhưng con không biết làm sao nữa, hay là bản tính con như vậy rồi. Ba mẹ ơi, con yêu ba mẹ nhiều lắm. Con muốn trả hiếu cho ba mẹ nhưng kiếp này con làm không được, con xin hẹn kiếp sau.

Kính thư cha mẹ
Vũ Sơn

Bình luận(0)