Quảng Ninh chỉ đạo nóng sau vụ 3 học sinh chết đuối thương tâm

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND các địa phương sẽ phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh về việc để xảy ra tai nạn tại các bãi tắm tự phát trên địa bàn quản lý.

Thông tin mới nhất về hai vụ đuối nước thương tâm liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong ngày 21/4 khiến 3 học sinh thiệt mạng, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công văn số 2748/UBND-QH1 về việc quản lý các bãi tắm tự phát trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Công văn nêu rõ: “Vừa qua, trên địa bàn các địa phương Hạ Long, Quảng Yên đã xảy ra các vụ đuối nước khiến 3 học sinh thiệt mạng (ngày 21/4, tại khu vực thôn 9, xã Sông Khoai, Thị xã Quảng Yên xảy ra vụ đuối nước khiến 2 học sinh THCS thiệt mạng và tại khu vực đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hà, TP Hạ Long khiến 1 học sinh THCS bị thiệt mạng)”.
Quang Ninh chi dao nong sau vu 3 hoc sinh chet duoi thuong tam
 Hiện trường nơi một học sinh THCS thiệt mạng do đuối nước tại đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hà, TP Hạ Long.
Để công tác quản lý các bãi tắm tự phát trên địa bàn Quảng Ninh nề nếp, đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường, không gian cảnh quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân và du khách, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long có ý kiến chỉ đạo Chủ tịch UBND các địa phương thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh về việc để xảy ra tai nạn tại các bãi tắm tự phát trên địa bàn mình quản lý. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở Tài nguyên Môi trường, Giao thông Vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Du lịch, đôn đốc kiểm tra thực tế tình hình thực hiện của các địa phương. Báo cáo tổng hợp gửi về UBND tỉnh trước ngày 10/5/2017.
Trước đó, vào ngày 21/4, tại xã Sông Khoai (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) xảy ra vụ đuối nước khiến 2 học sinh lớp 8 thiệt mạng. Thông tin ban đầu cho thấy, vào khoảng 13h ngày 21/4, trong lúc rủ nhau đi tắm tại khu vực thôn 9, thuộc xã Sông Khoai, hai học sinh lớp 8 trường THCS Hiệp Hoà là Đinh Văn Khương và Phạm Văn Chiến đang tắm thì bị đuối nước, ngay lập tức các bạn hô hoán người dân đến cứu. Ngay khi nhận được tiếng kêu cứu của các bạn, người dân đã đến cứu nhưng 2 em Khương và Chiến đã thiệt mạng.
Đến khoảng 16h30 ngày 21/4, trong khi đi bơi cùng các bạn, một bé trai đã bị chết đuối tại khu vực đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (phường Hồng Hà, TP Hạ Long). Thông tin cho biết, bé trai này cùng ba bé trai khác ra khu vực đường bao biển Trần Quốc Nghiễn chơi và cùng rủ nhau tắm biển, sau đó xảy ra sự việc đau lòng trên.
Hải Ninh

Bình luận(0)