Phút hối hận muộn mằn của nữ "trùm" ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Ma lực của đồng tiền từ bán buôn chất trắng đã làm Lan mờ mắt. Từ một người bán rau ngoài chợ, thị đã thu lợi hàng trăm triệu đồng từ "nghề" chết người này.

Dẫn giải bị cáo Lê Thị Phương Lan ra xe về trại giam.
Thấy đồng tiền kiếm được quá dễ, thị đã "tuyển" luôn cả mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Soạn (SN 1952) vào đường dây buôn bán ma túy Bắc - Nam của thị. Không khuyên nhủ con gái mà bà Soạn cũng tối mắt vì tiền. Bà Soạn được giao nhiệm vụ chuyên vận chuyển ma túy bằng đường tàu hỏa Bắc - Nam. Cuối năm 2005, bà Soạn bị bắt quả tang cùng hơn 336g heroin tại ga Sài Gòn, bị kết án tù chung thân. Hay tin mẹ bị bắt, Lan bỏ trốn. Biết có lệnh truy nã nhưng thị vẫn tiếp tục hành nghề cho đến khi sa lưới. 
Trước giờ xử, thị Lan khá bình tĩnh, với gò má cao, vẻ mặt lì lợm, thị như gắng thể hiện "bản lĩnh" của tay anh chị giang hồ. Sau bao thời gian trốn lệnh truy nã, đến giờ này khi trả lời HĐXX thị vẫn ngoan cố quanh co chối tội, đổ lỗi cho hoàn cảnh gia đình nghèo khó, dù sự việc đã rõ ràng. Không những thế, thị lại đổ lỗi cho bà mẹ già đang thụ án trong tù: "Mẹ tôi đã tự xin được vận chuyển ma túy vào TPHCM để có tiền nuôi các em tôi ăn học". 
Cuối cùng, thị Lan cũng đã cúi đầu nhận tội trước pháp luật. Trùm ma túy một thời bỗng bật khóc, hối hận, khi chính thị đã lôi kéo mẹ mình vào đường tội lỗi, đẩy mẹ già phải sống phần đời còn lại trong lao tù với án chung thân, gia đình tan nát. Cuối phiên tòa, thị Lan tỏ ra mệt mỏi và liên tục nôn ói trước vành móng ngựa, tòa phải tạm dừng ít phút mới tiếp tục xét xử. 
Buôn bán cái chết trắng, gieo đau thương, tệ nạn cho nhân loại, lại phạm tội nhiều lần nên HĐXX quyết định tuyên án chung thân về tội "mua bán trái phép chất ma túy" đối với Lê Thị Phương Lan. Liên quan tới vụ án, 15 đồng phạm trong đường dây ma túy của thị Lan cũng bị phạt các mức án tù tương xứng với hành vi phạm tội.
Hương Nguyên

Bình luận(0)