Phó BQL thích “biển xanh 80B, còi ưu tiên” bị phạt gần 15 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Sử dụng ôtô không giấy đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm nhưng lại thích “ra oai” nên lắp đặt, sử dụng còi, đèn tín hiệu ưu tiên…phó Ban quản lý chung cư đã bị CSGT phạt gần 15 triệu đồng.

Chiều nay 6/11, nguồn tin riêng của PV Kiến Thức xác nhận, Đội CSGT Công an quận 2, TP.HCM đã ra quyết định xử phạt đối với ông Đào Minh Thành do vi phạm hàng loạt hành vi, với tổng số tiền phạt là 14 triệu 700 nghìn đồng.
Pho BQL thich “bien xanh 80B, coi uu tien” bi phat gan 15 trieu dong
Người điều khiển xe biển xanh 80B giả, hú còi inh ỏi gây náo loạn đường phố bị phạt 14 triệu 700 nghìn đồng. 
Ông Thành là người lái ôtô mang biển số xanh 80B-3758 giả hú còi inh ỏi, gây náo loạn đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2 (TP.HCM) gây bức xúc trong dư luận.
Cụ thể, ông Thành vi phạm các lỗi sau: Xe không ưu tiên nhưng lắp đặt, sử dụng tín hiệu ưu tiên; không có giấy đăng ký xe, không kiểm định, không bảo hiểm; bấm còi liên tục trong khu dân cư…
Theo Công an quận 2, bước đầu ông Thành khai nhận thuê chiếc ôtô của một người phụ nữ trên địa bàn quận 2. Qua làm việc với người phụ nữ chủ xe, người này cũng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện vi phạm nói trên.
“Hiện chiếc ôtô mang biển số giả 80B-3758 vẫn đang được Công an quận 2 tạm giữ để xác minh làm rõ nguồn gốc”, nguồn tin cho hay.
Trước đó tối 20/10, ông Thành điều khiển xe mang biển số xanh giả nói trên bật đèn ưu tiên, hú còi inh ỏi trên đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2 khiến nhiều người đi đường phải nhường tránh vì tưởng xe công vụ đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp. Tuy nhiên, khi đến trước ngôi nhà trên đường số 28, phường Cát Lái, ông Thành dừng lại rồi cùng một phụ nữ và 2 trẻ em bước xuống xe, đi vào ngôi nhà nói trên.
Pho BQL thich “bien xanh 80B, coi uu tien” bi phat gan 15 trieu dong-Hinh-2
Sau khi "hoành hành" trên đường, những người trên xe đi vào căn nhà "kín cổng cao tường". Còn chiếc xe biển xanh đậu chễm chệ ven đường. 
Vụ việc khiến dư luận vô cùng bức xúc. ác cơ quan chức năng như Cục Đăng kiểm, Cục CSGT xác định xe ôtô nói trên gắn biển xanh giả và yêu cầu công an truy tìm, xử lý. Qua quá trình điều tra, Công an quận 2 đã xác định ông Thành là người liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, ông Thành đổ thừa là do con nghịch phá khiến còi hú.
Thông tin với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2 cho biết, ông Đào Minh Thành, công tác tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 2 (DVCI)
Theo Chủ tịch UBND quận 2, ông Thành không thuộc đối tượng do UBND quận quản lý. Tuy nhiên, lãnh đạo quận cũng đã yêu cầu Ban giám đốc Công ty DVCI báo cáo kết quả xử lý vụ việc.
Được biết, ông Thành có chức vụ Phó Ban Quản lý tại Phòng Quản lý Chung cư tái định cư Đức Khải (thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 2), phường Bình Khánh, quận 2.
Văn Viết

>> xem thêm

Bình luận(0)