Phao cứu sinh vừa lắp trên cầu bắc qua sông Hồng đã bị lấy trộm

Google News

Lắp đặt phao cứu sinh trên các cây cầu bắc qua sông Hồng trên địa bàn TP. Hà Nội của nhóm tình nguyện "Bơi khám phá" đã bị lấy trộm đã quá nửa.

Theo anh Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bơi khám phá lắp đặt phao cứu sinh trên các cây cầu bắc qua sông Hồng trên địa bàn TP. Hà Nội, từ ngày 6/5 nhóm đã thực hiện lắp đặt 100 phao cứu sinh qua các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, TP. Hà Nội, đến nay số phao cứu sinh đã bị mất khoảng 50 chiếc.
Phao cuu sinh vua lap tren cau bac qua song Hong da bi lay trom
Nhiều phao cứu sinh đã bị lấy trộm. (Ảnh: NVCC)
Còn trên địa bàn TP. Hà Nội, nhóm đã lắp 33 phao cứu sinh thì nay chỉ còn vài ba chiếc còn sót lại tại cầu Long Biên và Thanh Trì. “Sau 4 ngày lắp đặt tôi nhận được rất nhiều tin nhắn báo phao cứu sinh đã bị mất; đặc biệt là trên cầu Vĩnh Tuy và Chương Dương”, anh Khánh cho biết.
Phao cuu sinh vua lap tren cau bac qua song Hong da bi lay trom-Hinh-2
 Anh Nguyễn Ngọc Khánh và các thành viên lắp đặt phao cứu sinh trên cầu Long Biên. (Ảnh: NVCC)
Đây là một dự án nhỏ trong chuỗi dự án Tình yêu sông Hồng mà nhóm thực hiện, với mong muốn có thể giảm thiểu được phần nào những tai nạn đáng tiếc xảy ra trên sông Hồng. Việc lắp đặt những chiếc phao cứu sinh trên các cầu sẽ giúp những người bị đuối nước có thêm một cơ hội được sống. Bên cạnh đó, những chiếc phao cũng đảm bảo an toàn và tiếp thêm dũng khí để người trên bờ có thể yên tâm xuống nước cứu người.
Trung bình, trên mỗi cây cầu sẽ có từ 4-6 chiếc phao cứu sinh. Để có thể dễ dàng tháo ra và thuận tiện cho việc sử dụng, mỗi chiếc phao cứu sinh đều được cố định bằng dây thép. Chỉ cần vặn ngược là có thể sử dụng bất cứ lúc nào.
Dự tính trước về việc có thể mất những chiếc phao, anh Khánh cùng những thành viên của nhóm đã in trên mỗi chiếc phao với nội dung: “Phao cứu người, không lấy’’.
Tuy vậy chỉ vài ngày sau khi lắp đặt, đã có rất nhiều phao bị lấy trộm. “Chúng tôi đã dự đoán trước, nên đã in dòng chữ “phao cứu người, không lấy” nhưng tình trạng này vẫn diễn ra. Thực ra mỗi phao cứu sinh giá chỉ 100 nghìn đồng, giá trị không lớn, nhưng ý nghĩa của nó rất nhân văn trong việc cứu người đuối nước. Những điểm mất chúng tôi tiếp tục bổ sung trong nay mai. Nhưng việc này không thể kéo dài, nhóm cũng chỉ bổ sung được một vài lần, vì nguồn kinh phí của nhóm có hạn”, anh Khánh cho biết.
Việc lắp đặt phao cứu sinh trên những cây cầu có ý nghĩa rất lớn trong việc cứu người. Mong rằng mọi người dân ủng hộ, chung tay bảo vệ và không vì lợi ích nhỏ trước mắt mà lấy đi, để đến khi cần người chới với giữa dòng nước có cái để níu vào, giữ được sinh mạng.
>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Lắp phao cứu sinh trên các cầu bắc qua sông Hồng

(Nguồn: VTV24).

Theo Khánh Chi/ANTD.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)