Phá 117 vụ án do đại ca sông nước Tèo “ruồi” cầm đầu

Google News

Là nông dân vùng sông nước Bạc Liêu, Được tập hợp 24 đồng bọn lập băng trộm cắp tài sản liên tỉnh.

Ngày 10/4, Công an tỉnh Bạc Liêu công bố kết quả truy bắt băng trộm liên tỉnh do Nguyễn Thành Được (tự Tèo "ruồi", 34 tuổi, ngụ huyện Đông Hải) cầm đầu. Cơ quan điều tra ra lệnh tạm giam 22 người, truy nã 3 bị can về các hành vi: Trộm cắp tài sản, Cướp giật tài sản, Cố ý gây thương tích, Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Theo nhà chức trách, Được là nông dân vùng sông nước của xã Long Điền (Đông Hải, Bạc Liêu). Với ý nghĩ "ngồi mát ăn bát vàng", thanh niên này đã lập băng trộm gồm 25 người - tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến.
 Trần Thành Được, tự Tèo "ruồi". Ảnh: báo Tri thức trực tuyến
Theo báo Công lý, từ năm 2014 đến đầu năm 2016, người dân tại Bạc Liêu và các tỉnh lân cận nói trên liên tiếp trình báo bị mất trộm nhiều tài sản có giá trị như xe máy, máy nổ, vàng, tiền… Trong đó có việc người dân liên tiếp trình báo bị mất trộm cá sấu, khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng và gây bức xúc trong dư luận.
Sau một thời gian tiến hành điều tra, theo dõi, lực lượng công an xác định Tèo “ruồi” là nghi can chính nên tiến hành bắt giữ. Theo lời khai của Tèo “ruồi” tại cơ quan công an, băng trộm của y có đến 25 đối tượng, phần đông các đối tượng có hộ khẩu trú ở Cà Mau và Bạc Liêu.
Băng này khai, đến đầu năm 2016, chúng đã thực hiện 117 vụ trộm với tổng tài sản trị giá nhiều tỷ đồng.
Nhà chức trách thông tin, đến thời điểm này cơ quan chức năng đã bắt tạm giam và ra quyết định khởi tố đối với 22 đối tượng về các hành vi trộm cắp tài sản, chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích… Đồng thời, ra quyết định truy nã 3 nghi phạm còn lại.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Mời quý độc giả xem video:
Theo ĐSPL

Bình luận(0)