Đi ăn cưới, tiện tay “cuỗm” sạch tiền mừng

Google News

Lợi dụng lúc gia đình dì ruột đang bận việc cưới xin cho con gái, Hạnh đã trộm cắp luôn thùng tiền mừng.

Chiều 22/3, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan điều tra - Công an huyện Đông Sơn vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lê Thị Hạnh (SN 1979, trú tại phường Đông Cương, TP.Thanh Hóa) về hành vi trộm cắp tài sản.
Di an cuoi, tien tay “cuom” sach tien mung
Đối tượng Lê Thị Hạnh tại cơ quan điều tra. (Ảnh Công an Thanh Hóa) 
Trước đó ít ngày, bà Đoàn Thị Nguyệt, ở xã Đông Quang, huyện Đông Sơn tổ chức đám cưới cho con gái. Lo việc cho con xong, bà Nguyệt hoảng hốt khi phát hiện số tiền mừng cưới trong thùng sắt để ở phòng cô dâu đã “không cánh mà bay”.
Ngay sau đó, phía gia đình đã báo cáo sự việc đến cơ quan chức năng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một ngày, công an huyện Đông Sơn đã tìm ra người trộm số tiền trên là Lê Thị Hạnh (cháu ruột, gọi bà Nguyệt là dì).
Thông tin ban đầu được biết, Lê Thị Hạnh đến nhà dì ruột của mình dự đám cưới em gái. Thời điểm nhà trai đến, Hạnh cùng cô dâu và một số người khác ra khỏi phòng nhưng đi được vài bước, Hạnh nhanh chóng quay trở lại phòng cô dâu.
Lợi dụng thời điểm gia đình dì và mọi người bận rộn lo cho đám cưới không ai để ý, Hạnh đã lẻn vào phòng nâng nắp thùng sắt rồi khoắng sạch tiền trong đó. Sau đó, Hạnh giấu toàn bộ số tiền trong người mang ra cất vào cốp xe máy của mình rồi tiếp tục vào dự đám cưới và còn đưa cô dâu về nhà chồng cách đó khoảng gần 20km.
Sau khi đến nhà trai, Hạnh viện lý do có việc gia đình không ở lại ăn cỗ cưới mà quay về. Buổi chiều hôm đó Lê Thị Hạnh mang số tiền 38 triệu đồng trộm được đi mua 6 chỉ vàng cất giấu.
Được lực lượng công an và gia đình động viên, thuyết phục, Lê Thị Hạnh đã ra đầu thú và giao nộp tang vật. Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ vụ án trộm cắp để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Gia Đình & Xã Hội

Bình luận(0)