PGĐ hãng hàng không "rởm" lừa đảo hơn 600 triệu đồng

Google News

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Ân tự gắn cho mình vỏ bọc làm Phó Giám đốc Vietnam Airlines, khoe bản thân là doanh nhân thành đạt khi sở hữu 1 khách sạn, 1 spa ở địa bàn TP Đà Nẵng.

CQĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ theo quyết định truy nã đối tượng Trần Bích Ân (SN 1981), trú tổ 12 phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cơ quan công an, trước đó, vào hồi tháng 3/2016, thông qua các mối quan hệ, Ân làm quen được với bà Nguyễn Thị B.T., ngụ quận 8 (TP HCM), tạm trú tại đường Nguyễn Phước Nguyên, phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.
PGD hang hang khong
Đối tượng Trần Bích Ân. 
Để tạo lòng tin, Ân "nổ" mình là "Phó giám đốc" hãng hàng không Vietnam Airlines, là doanh nhân thành đạt sở hữu một số khách sạn và cơ sở massage.
Ngoài ra, nữ quái lừa đảo cho biết có mẹ là "thiếu tướng công an", gia đình có "quan hệ" với lãnh đạo nhà nước, lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng...
Từ đó, Ân hứa sẽ giúp bà T. mở đại lý bán vé máy bay ở Đà Nẵng, dùng các mối quan hệ xã hội trên để mang mối lái mua vé máy bay "sộp" về cho bà T. và nếu cần, Ân sẽ giúp bà này mua xe diện thanh lý từ UBND TP Đà Nẵng.
Tin tưởng "nữ doanh nhân" là con gái "thiếu tướng công an", bà T. đã chuyển cho đối tượng lừa đảo này hơn 600 triệu đồng.
Ngoài ra, khi biết bà T. có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng một lô đất ở quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, đối tượng này cũng "nổ" có mối quan hệ ở UBND TP Đà Nẵng và nhận tiếp số tiền gần 40 triệu đồng từ bị hại.
Tuy nhiên, sau khi chuyển hàng trăm triệu đồng và không được thực hiện các yêu cầu, bà T. nhiều lần đòi lại tiền từ Ân nhưng không được. Sau đó, bà đã tố cáo sự việc lên Công an TP Đà Nẵng.
Ngày 22/8, CQĐT Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố bị can đối với Trần Bích Ân. Lúc này, đối tượng lợi dụng tình hình rồi bỏ trốn. Ngày 14/9, Phó Thủ trưởng CQĐT, Thượng tá Nguyễn Văn Cung ký quyết định truy nã đối tượng này.
Sau một thời gian lẩn trốn, Ân đã bị cảnh sát bắt giữ. Hiện, đối tượng đã được bàn giao cho phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP Đà Nẵng) tiếp tục điều tra làm rõ.
Theo Bảo Khánh - Nhâm Thân/ANTT

>> xem thêm

Bình luận(0)