Ô tô dán “cầu cứu Thủ tướng” chạy qua lại ở BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp

Google News

Tài xế treo băng rôn trên mặt kính sau ô tô “cầu cứu Thủ tướng” chạy qua chạy lại nhiều lần khu vực BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp khiến hoạt động thu phí ở đây lại trở nên phức tạp.

Khoảng 14h15 chiều nay (22.1), một tài xế điều khiển ô tô mang biển số 65A-024.36 treo băng rôn ghi “cầu cứu Thủ tướng giúp đỡ các doanh nghiệp và người dân lân cận BOT, phản đối BOT đặt trạm không đúng khoảng cách 60km - 70km theo quy định của Chính phủ, đề nghị BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thu đúng, thu đủ cự ly tham gia của các phương tiện” chạy đến BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp rồi dừng lại không chịu mua vé.
Để tránh ùn tắc giao thông, nhân viên BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã xả trạm.
 
Ô tô mang biển số 65A-024.36 treo băng rôn phản đối thu phí tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. 
Tuy nhiên, khi qua trạm được một đoạn ngắn, tài xế này tiếp tục điều khiển xe quay lại trạm thu phí. Cũng như lần qua trạm trước đó vài phút, nhân viên trạm BOT cũng không thu phí.
Chưa dừng lại ở đó, tài xế này vẫn tiếp tục điều khiển xe qua lại trạm khiến hoạt động thu phí ở BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trở nên phức tạp. Không riêng gì chiếc ô tô trên, xe tải mang biển số 65C-009.41 cũng treo băng rôn “Phản đối BOT đặt trạm không đúng khoảng cách 60km - 70km theo quy định của Chính phủ” khi chạy qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.
 
Xe tải mang biển số 65C-009.41 treo băng rôn “Phản đối BOT đặt trạm không đúng khoảng cách 60km - 70km theo quy định của Chính phủ” phản đối thu phí tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.
Cũng trong khoảng thời gian này, nhiều tài xế khác điều khiển xe tới trạm thu phí không chịu đóng tiền mua vé, xảy ra cự cãi với nhân viên trạm BOT.
Trong ngày hôm qua (21.1), nhiều lần các tài xế điều khiển phương tiện đến trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp phản đối việc thu phí. Vì vậy, khu vực trạm thu phí thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Để giải quyết tình trạng trên, nhân viên BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã xả trạm nhiều lần.
Trước đó, ngày 18.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký công điện về bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT.
Thủ tướng yêu cầu các địa phương trực tiếp chỉ đạo giải quyết triệt để tình hình mất an ninh trật tự trên địa bàn, xử lý nghiêm những người có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội theo đúng quy định.
Bộ Giao thông Vận tải được giao phối hợp với Bộ Công an và các địa phương tổ chức giao thông khoa học hơn, cắm biển phân luồng tại khu vực trạm thu giá các tuyến tránh, nhất là trạm đang xảy ra phức tạp. Bộ Giao thông cung cấp cho Bộ Công an các hồ sơ, tài liệu liên quan đến những người kích động, chống phá, quấy rối tại trạm thu phí.
Bộ Công an được giao xử lý ngay những người cố tình vi phạm; nhất là lái xe có hành vi cản trở giao thông như quay đầu xe nhiều lần, dừng xe trước trạm rồi bỏ đi làm việc khác, phá hoại trang thiết bị tại trạm, gây rối, chống phá... Nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm, công an cần khởi tố để điều tra.
Thủ tướng đánh giá, quá trình triển khai BOT có một số tồn tại cần khắc phục. Tuy nhiên, các bất cập này đang bị đối tượng xấu lợi dụng kích động, chống phá... làm mất an ninh trật tự và an toàn giao thông, gây ảnh hưởng xấu đến việc thu hút xã hội hóa đầu tư.
Như tin đã đưa, chiều 20/1, đại diện Sở GTVT TP.Cần Thơ đã tổ chức thông báo công văn của Bộ GTVT việc miễn giảm giá cho phương tiện qua lại Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.
Theo đó, Bộ GTVT thống nhất miễn giảm giá cho 972 phương tiện thuộc xã Tân Phú Thạch và thị trấn Cái Tắc (thuộc tỉnh Hậu Giang) và 1.023 phương tiện thuộc các phường Ba Láng, phường Lê Bình, phường Thường Thạnh (quận Cái Răng, TP.Cần Thơ).
Cụ thể, miễn 100% đối với xe buýt, phương tiện xe dưới 9 chỗ, xe tải dưới 1 tấn và không kinh doanh mức giảm giá 50% và các phương tiện khác 30%-35%. Thời gian dự kiến thực hiện giảm giá là từ 12/2/2018.
Đối với phương tiện chưa sang tên đổi chủ và đang được sử dụng trên thực tế của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp có hộ khẩu thường trú hoặc có trụ sở trong phạm vi giảm giá, trước mắt đề nghị được giảm giá.
Trường hợp sau ngày 30/3/2018, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp chưa chuyển đổi đăng ký sang tên chính chủ thì sẽ đề nghị không thực hiện giảm giá cho các phương tiện này.
Theo Huỳnh Xây/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)