Nữ sinh bị lột đồ đánh ghen: “Yêu râu xanh” lộ mặt... bao năm tù?

Google News

Từ vụ việc một nhóm đối tượng “đánh ghen, lột đồ” nữ sinh lớp 7 ở An Giang, lộ ra “yêu râu xanh” đã giở trò đồi bại, xâm hại nữ sinh này. Dư luận đặt câu hỏi, đối tượng xâm hại tình dục nữ sinh sẽ bị xử thế nào?

Mới đây, Công an huyện Chợ Mới (An Giang) đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Thanh Trung (xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới) để điều tra làm rõ hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.
Lê Thanh Trung đã có hành vi giở trò đồi bại xâm hại nữ sinh lớp 7 khiến bạn gái T. cùng một số đối tượng hành hung, lột đồ nữ sinh để đánh ghen và quay clip. Hậu quả sự việc dẫn đến không chỉ nữ sinh bị xâm hại về thể xác mà còn ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý đến mức đã phải uống thuốc ngủ tự tử, may mắn được phát hiện kịp thời.
Ngoài việc điều tra hành vi của Lê Thanh Trung, cơ quan chức năng cũng đang làm rõ hành vi của nhóm đối tượng đánh hội đồng nữ sinh lớp 7.
Nu sinh bi lot do danh ghen: “Yeu rau xanh” lo mat... bao nam tu?
 Nhóm thiếu nữ "đánh hội đồng" nữ sinh lớp 7 vì ghen tuông do nữ sinh bị xâm hại tình dục.
Như vậy, hành vi xâm hại trẻ em của Trung sẽ phải trả giá ra sao? Nhóm đối tượng hành hung nữ sinh M. sẽ bị xử thế nào?
Trao đổi với PV, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, vụ việc trên là rất nghiêm trọng, có dấu hiệu tội phạm. Do đó, khi nhận được đơn tố giác tội phạm của gia đình nạn nhân, cơ quan điều tra sẽ vào cuộc để làm rõ hành vi của từng đối tượng liên quan để có hình thức xử lý phù hợp với quy định pháp luật.
Cơ quan điều tra sẽ xác minh rõ độ tuổi của đối tượng xâm hại tình dục nạn nhân cũng như tuổi của các đối tượng đã hành hung, lột áo nữ sinh. Đồng thời làm rõ, hành vi xâm hại tình dục diễn ra như thế nào? hành vi hành hung cố ý gây thương tích đã đến mức xử lý hình sự hay chưa?
Trường hợp kết quả giám định pháp y xác định nạn nhân bị xâm hại tình dục, làm rõ việc có hành vi giao cấu trái ý muốn của nạn nhân và đối tượng xâm hại tình dục nữ sinh đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự sẽ xử lý hình sự về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015.
Trường hợp cơ quan điều tra có căn cứ chứng minh có hành vi quan hệ tình dục nhưng không chứng minh được hành vi quan hệ tình dục trái ý muốn của nạn nhân, đối tượng xâm hại vẫn sẽ bị xử lý hình sự về tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo điều 145 Bộ luật hình sự năm 2015.
Như vậy, nếu bị xử lý về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, đối tượng gây án sẽ phải đối mặt với khung hình phạt từ 7 năm đến 15 năm tù. Trường hợp xử lý về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, đối tượng gây án sẽ phải đối mặt với mức hình phạt từ 1 năm đến 5 năm tù.
Nêu ý kiến về hành vi hành hung, “đánh ghen” nữ sinh của nhóm đối tượng, luật sư Đặng Văn Cường cho hay, hành vi này sẽ được xác định là hành vi cố ý gây thương tích, làm nhục người khác, cơ quan điều tra sẽ làm rõ độ tuổi của đối tượng đã thực hiện hành vi xâm hại đến sức khỏe, danh dự nhân phẩm của nạn nhân. Nếu hậu quả thương tích đến mức được xác định là tội phạm rất nghiêm trọng theo điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015, trong khung hình phạt từ 7 năm tù trở lên, mới thuộc trường hợp bị xử lý hình sự.
Tuy nhiên, trường hợp đối tượng hành hung, đánh đập nữ sinh mà chưa đủ 14 tuổi sẽ chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự theo điều 12, Bộ luật Hình sự. Do đó trong trường hợp này, đối tượng chỉ có thể bị áp dụng các biện pháp hành chính để cải tạo giáo dục và tiến hành kỷ luật học sinh.
Luật sư Cường cho rằng, vụ việc trên cho thấy có phần trách nhiệm của gia đình, nhà trường trong việc quản lý giáo dục các em.
“Một nữ sinh mới lớp 7 lại để cho ngủ qua đêm ở một gia đình nhà khác, trong hoàn cảnh rất nhiều đàn ông uống rượu xung quanh, đây là một tình huống hết sức nhạy cảm, nguy hiểm. Tuy nhiên vì thiếu kỹ năng sống, vì thiếu sự quan tâm của cha mẹ, của người lớn nên cháu bé đã rơi vào tình huống nguy hiểm biệt và bị xâm hại tình dục” - luật sư Cường nêu ý kiến.
Đồng thời luật sư cho rằng, đối với hành vi đánh hội đồng, hành hung, “đánh ghen lột đồ” và đăng clip lên mạng xã hội có trách nhiệm của phía nhà trường và những người lớn xung quanh.
“Nếu các thầy cô giáo sát sao hơn đối với các học sinh, kịp thời phát hiện ngăn chặn sự việc hậu quả sẽ không đến mức nghiêm trọng như vậy. Nếu người lớn có trách nhiệm, khi phát hiện các em tụ tập đông người để hành hung gây thương tích bạn khác mà can thiệp, ngăn chặn kịp thờ, hậu quả nạn nhân không đến mức bị tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý bị ảnh hưởng nặng nề” - luật sư Cường cho biết.
Ông cho rằng, vụ việc trên sẽ là một bài học đối với các bậc làm cha làm mẹ và các thầy cô giáo trong việc giáo dục kỹ năng sống, Giáo dục đạo đức và trách nhiệm trong việc quản lý giám sát trẻ em và người chưa thành niên.
Theo đơn trình báo của nữ sinh M., tối 25/2, em cũng một số người đến nhà Lê Thanh Trung chơi và nhậu tại đây. Khoảng 23h cùng ngày, M. kêu bạn chở về nhưng người này không đồng ý. Do không có người chở về nên M. buộc phải ở lại nhà Trung. Đến gần sáng 26/2, Trung vào phòng và giở trò đồi bại, mặc cho nạn nhân phản khác.
Trung sau đó kể lại việc xâm hại nữ sinh M. Khi biết thông tin sự việc trên, bạn gái của Trung là T. đã nhắn tin đe dọa, hẹn M. ra giải quyết. Ngày 6/3, M. đến điểm hẹn đã bị T. đánh và cắt tóc. Ngày 8/3, T. cùng nhóm đối tượng 30 người tiếp tục bao vây nữ sinh M. Tại đây, T. cùng hai người khác đánh, chửi và lột áo nữ sinh M. và quay clip. Do sợ hãi, khi về nhà, nữ sinh M. đã uống thuốc ngủ tự tử, may mắn được phát hiện kịp thời.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khởi tố đối tượng hiếp dâm bạn nhậu 13 tuổi

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)