Nữ kế toán tố cáo hiệu trưởng gửi “clip nóng” bị kỷ luật: Vì sao?

Google News

Nữ nhân viên kế toán tố cáo hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thanh Sơn lấy điện thoại gửi các clip nhạy cảm cho mình vừa nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo. Nguyên nhân vì sao?

Mới đây, trao đổi với báo chí, ông Hồ Quang Trung, quyền Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thanh Sơn (xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) cho biết, đã ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà P.T.T. – nhân viên kế toán của trường.
Theo quyết định này, bà T. bị kỷ luật do vi phạm quy định về quy tắc ứng xử của ngành và đạo đức nghề nghiệp.
Nu ke toan to cao hieu truong gui “clip nong” bi ky luat: Vi sao?
Trường THCS Nguyễn Thanh Sơn. (Ảnh: Một thế giới)
Đáng chú ý, nữ kế toán là người đã tố cáo ông Võ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thanh Sơn nhiều lần gửi tin nhắn và gửi clip nhạy cảm. Dù kết quả xác minh cho thấy, những hình ảnh, clip “nhạy cảm” mang tính "khiêu dâm" là vợ ông Phong... gửi đến máy của nữ kế toán, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Chợ Mới quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phong và không bổ nhiệm lại ông này vào chức vụ hiệu trưởng.
Dư luận quan tâm, nguyên nhân nữ kế toán tố bị hiệu trưởng gửi hình ảnh, clip “nhạy cảm” bị kỷ luật về vi phạm quy tắc ứng xử của ngành và đạo đức nghề nghiệp?
Ông Hồ Quang Trung khi trả lời báo chí cho biết, ngay sau khi nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo, nữ kế toán T. cũng đã có đơn khiếu nại về vấn đề này. Do đó, những nội dung có liên quan đến việc này không tiện cung cấp thông tin chi tiết cho báo chí.
Tuy nhiên, trước đó, ông Tống Văn On Em - Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Chợ Mới, An Giang từng cho biết, trong vụ việc này, bà P.T.T. cũng có vi phạm nhắn tin qua lại nên sẽ bị kỷ luật. Xử lý hình thức nào sẽ do phó hiệu trưởng phụ trách xử lý.
Trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, đại biểu Phạm Văn Hòa, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp cho rằng, các cơ quan chức năng phải có trách nhiệm bảo vệ người tố cáo nếu họ tố cáo đúng. Tuy nhiên, cần xem xét nữ kế toán bị kỷ luật cảnh cáo do vi phạm quy tắc ứng xử của ngành và đạo đức nghề nghiệp ra sao.
“Khi nữ nhân viên tố cáo hiệu trưởng và vị này đã bị kỷ luật do để vợ lấy điện thoại gửi các clip “nhạy cảm” cho nhân viên nữ. Còn nữ kế toán bị kỷ luật cần xem bị kỷ luật do lý do gì, có sai phạm gì. Tôi nghĩ rằng nữ kế toán này có sai phạm gì đó nên mới bị kỷ luật” – đại biểu Phạm Văn Hòa cho biết.
Đại biểu Phạm Văn Hòa cho rằng, các cơ quan chức năng cần xem xét thật kỹ hành vi và công bố việc vi phạm của nữ kế toán.
“Nếu vì tố cáo hiệu trưởng chuyển video, clip nhạy cảm nọ kia thì đây là hành vi đúng của nữ kế toán cần phải phát huy. Nếu vì tố cáo mà kỷ luật nữ kế toán thì là không đúng. Nếu nữ kế toán sai phạm hình thức khác, việc xử lý là đúng thì cũng cần công khai để dư luận đỡ hoài nghi, thắc mắc” – đại biểu Hòa nêu ý kiến.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cô gái bị thanh niên quen trên mạng quay clip nóng tống tiền

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)