Những vụ đuối nước thương tâm khi thả cá tiễn ông Công ông Táo

Google News

(Kiến Thức) - Liên tiếp trong 2 năm 2018 và 2019, 4 người tử vong trong các vụ đuối nước khi thả cá tiễn ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp âm lịch.

Trong ngày hôm nay 23 tháng Chạp âm lịch (tức ngày 28/1), đã xảy ra 2 vụ tai nạn đuối nước thương tâm khi các nạn nhân thả cá tiễn ông Công ông Táo về trời.
Nhung vu duoi nuoc thuong tam khi tha ca tien ong Cong ong Tao
Người đàn ông ở Hải Dương trượt chân xuống sông Thái Bình tử vong khi thả cá chép tiễn ông Táo ngày 23 tháng Chạp Tết Kỷ Hợi. 
Vụ tai nạn đầu tiên xảy ra trên địa bàn phường Quang Trung, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương khi anh Nguyễn Văn Hà (SN 1979, ngụ tại địa phương) trong lúc thả cá chép tiễn ông Táo ven sông Thái Bình đã không may trượt chân rơi xuống nước tử vong.
Nhung vu duoi nuoc thuong tam khi tha ca tien ong Cong ong Tao-Hinh-2
Thi thể chị A. được tìm thấy. 
Đến trưa nay 23 tháng Chạp, chị Đỗ Thị N.A. (38 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM) mang cá chép ra bờ sông Rạch Chiếc để thả phóng sinh ngày ông Táo về trời.
Khi đang đứng ở mép sông thả cá, chị A. không may trượt chân rơi xuống sông mất tích. Chứng kiến vụ việc, người con trai của chị A, chạy đi tìm người dân kêu cứu. Tuy nhiên, khi mọi người tới nơi thì chị A. đã chìm xuống đáy. Thi thể nạn nhân được lực lượng công an tìm thấy vào đầu giờ chiều cùng ngày.
Nhung vu duoi nuoc thuong tam khi tha ca tien ong Cong ong Tao-Hinh-3
Hồ điều hòa công viên Cầu Giấy (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), nơi xảy ra vụ đuối nước khi thả cá chép tiễn ông Công ông Táo Tết Mậu Tuất.
Trước đó, trong ngày tiễn ông Công ông Táo Tết Mậu Tuất 2018 cũng đã xảy ra 2 vụ tai nạn đuối nước. Nạn nhân là một phụ nữ (sinh năm 1970) khi đang thả cá chép tại hồ điều hòa công viên Cầu Giấy (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) thì bị trượt chân té xuống hồ tử vong.
Nhung vu duoi nuoc thuong tam khi tha ca tien ong Cong ong Tao-Hinh-4
Nam sinh viên tử vong khi cứu 3 mẹ con trượt té xuống sông khi thả cá chép tiễn ông Táo ở Thanh Hóa. 
Cũng trong ngày tiễn ông Táo 23 tháng Chạp Tết Mậu Tuất, em Hoàng Đức Hải (ở thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) sinh viên một trường đại học ở Hà Nội về quê nghỉ Tết đã phát hiện 3 mẹ con người phụ nữ trong lúc thả cá chép tiễn ông Táo không may bị trượt té xuống sông nên đã lao mình xuống cứu.
Điều đau lòng nhất là sau khi cứu được các nạn nhân, em Hải đuối sức và chìm xuống sông tử vong.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)