Những lời buộc tội dành cho dàn WAGs tuyển Đức tại World Cup 2022

Google News

Sau thất bại của tuyển Đức ở World Cup 2022, truyền thông không chỉ soi mói mọi khía cạnh từ phía huấn luyện viên Hansi Flick, mà còn công kích vợ và bạn gái cầu thủ.

Đức không đủ điều kiện vào vòng loại trực tiếp dù giành chiến thắng 4-2 trước Costa Rica vào ngày 1/12 (giờ địa phương). Nguyên nhân là họ chỉ kiếm được một điểm sau hai trận đấu mở màn tại World Cup 2022 ở Qatar.

Sau thất bại này, đối tượng đầu tiên bị truyền thông Đức đưa ra “mổ xẻ” là huấn luyện viên Hansi Flick. Giờ đây, sự chú ý bắt đầu chuyển sang vợ và bạn gái của các cầu thủ.

Nhung loi buoc toi danh cho dan WAGs tuyen Duc tai World Cup 2022

Siêu mẫu Izabel Goulart cổ vũ cho tuyển Đức trong trận đấu với Nhật Bản. Ảnh: Getty Images.

Bild, tờ báo hàng đầu của quốc gia châu Âu, đặt câu hỏi: “Có vấn đề gì với dàn WAGs của chúng ta vậy?”.

Bài đăng so sánh trong khi dàn WAGs đến từ Anh và xứ Wales như “uống cạn Qatar”, những người đẹp của tuyển Đức tỏ ra kém sôi nổi hơn nhiều và không chịu ra ngoài tiệc tùng. “Họ không khát sao? Bị dị ứng với nhảy múa? Không phải thấy chùng chân sao?”, Bild chất vấn.

Chưa dừng lại ở đó, bài báo còn mỉa mai các cầu thủ và gia đình của họ: “Hãy vui lên vì các bạn đang bay về nhà với những chú lùn bóng đá của mình!”. Sự công kích kết thúc bằng dòng cảm thán: “Không thể tiếp tục như thế này nữa...”.

Những lời buộc tội dành cho dàn WAGs tuyển Đức khiến cộng đồng mạng thế giới xôn xao. Đa số cho rằng việc quy trách nhiệm cho những người phụ nữ vì thất bại trên sân cỏ là vô lý, lố bịch.

Nhiều bình luận được để lại bênh vực dàn WAGs: “Các nàng WAGs say xỉn và làm lố giúp đội bóng chơi tốt hơn ư? Thật làm khó nhau”, “Đổ lỗi cho dàn WAGs về màn trình diễn tệ của các cầu thủ? Điều đó thực sự có ý nghĩa sao?”, “Họ không tiệc tùng và uống rượu vì họ đẳng cấp và có phẩm giá. Tôi không nghĩ hình ảnh các cô gái uống rượu nên được phát huy”, “Một trong những bài báo ngu ngốc nhất mà tôi từng đọc trong đời”, “Đây có phải trò đùa không?”, “Phụ nữ Đức xinh đẹp và sang trọng”...

Trên thực tế, ban huấn luyện tuyển Đức đã cho phép các cầu thủ mời vợ và bạn gái đến ở lại hai đêm tại khu nghỉ dưỡng biệt lập Zulal Wellness, cách Doha hơn 111 km, để giúp họ vực dậy tinh thần sau trận hòa Tây Ban Nha ngày 28/11. Vào cùng ngày, nhiều người đẹp như Sophia Weber (bạn gái của Kai Havertz), Christina Ginter (vợ của Matthias Ginter) và Izabel Goulart (hôn thê của thủ môn Kevin Trapp)... có mặt tại khán đài cổ vũ cho tuyển Đức.

Sau khi bị loại vào đêm 1/12, các nàng WAGs có mặt động viên cầu thủ khi họ trở về căn cứ của mình lúc 2h45 sáng giờ địa phương. Xe buýt của đội rời sa mạc vào sáng hôm sau, đưa các cầu thủ ra sân bay về nước.

Qatar đưa ra một số quy tắc nghiêm ngặt khiến các nàng WAGs phải thận trọng hơn, nhưng chúng không ngăn được những người đẹp Anh và xứ Wales vui vẻ suốt giải đấu.

Nhung loi buoc toi danh cho dan WAGs tuyen Duc tai World Cup 2022-Hinh-2

Tuyển Đức lên xe buýt rời khu nghỉ dưỡng ở sa mạc để về nước sau thất bại tại World Cup 2022. Ảnh: Getty Images.

Sportsmail trước đó cho hay vợ và bạn gái đã tổ chức một số bữa tiệc để nâng cao tinh thần cho tuyển xứ Wales trong các trận đấu ở bảng B, bao gồm tiệc bikini. Trên Instagram Story, một video cho thấy Jodie Francis, hôn thê của Chris Mepham, và bạn gái của Ethan Ampadu, Saara Sa, nâng ly trong bữa tiệc bãi biển. Video khác ghi lại cảnh Annie Wilson, em gái của cầu thủ Harry Wilson, mặc áo bơi hai mảnh thực hiện cú nhào lộn táo bạo khiến tất cả người tham dự cười lớn. Ngoài ra, mạng xã hội chia sẻ bức ảnh 19 nàng WAGs xứ Wales khoe dáng nóng bỏng với áo tắm.

Dàn WAGs của Anh chịu chi hơn khi thuê du thuyền 1 tỷ bảng Anh để nghỉ dưỡng trong thời gian đến Qatar cổ vũ cho chồng và bạn trai. Sau đó, họ chuyển đến các biệt thự và khách sạn sang trọng trên đất liền.

Nhung loi buoc toi danh cho dan WAGs tuyen Duc tai World Cup 2022-Hinh-3

Sự cuồng nhiệt của dàn WAGs xứ Wales được ví như “uống cạn Qatar”. Ảnh: IG.

Theo Tú Oanh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)