Người xô đẩy phóng viên tại buổi Chủ tịch TP tiếp dân là công an quận 2

Google News

(Kiến Thức) - Công an quận 2, TP.HCM xác nhận người cưỡng chế nam phóng viên tại buổi Chủ tịch UBND TP.HCM gặp mặt người dân Thủ Thiêm là cán bộ Công an quận 2, được phân công bảo vệ buổi tiếp xúc”.

Ngày 8/11, trao đổi với PV, đại diện Công an quận 2 cho biết, đã nắm được thông tin báo chí phản ánh về việc phóng viên Báo Thanh Niên là N.D bị xô đẩy ở Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2.
Theo đó, sáng 7/11, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tiếp xúc người dân có nhà, đất trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2. Rất đông phóng viên các báo đài tới đưa tin.
Nguoi xo day phong vien tai buoi Chu tich TP tiep dan la cong an quan 2
PV báo Thanh niên bị cán bộ Công an quận 2 cưỡng chế tại buổi tiếp xúc của Chủ tịch UBND TP.HCM với người dân quận 2.
Theo Công an quận 2, theo quy định, trong buổi tiếp xúc như vậy yêu cầu phóng viên tới tác nghiệp phải có thẻ nhà báo. “Nếu có thẻ nhà báo thì được vào khu vực tác nghiệp. Điều này đã được quy định và thống nhất. Tuy nhiên, nam PV nói trên đã tới thì bộ phận bảo vệ hỏi có thẻ nhà báo không, người này trả lời là chưa được cấp thẻ. Nên cán bộ không thể giải quyết cho vào. Thời gian này đại biểu đã vào trong buổi tiếp xúc rồi”, đại diện Công an quận 2 nói.
Đại diện Công an quận 2 cho biết thêm, do PV này không đúng thành phần nên đã được bộ phận kiểm tra, bảo vệ mời ra ngoài. Tuy nhiên, do PV không chấp hành nên buộc lòng cán bộ bảo vệ phải thực hiện biện pháp cưỡng chế người này ra ngoài để không gây mất trật tự. Đây là sự việc không ai mong muốn.
“Lúc xảy ra sự việc, tôi cũng làm công tác tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2 và có chứng kiến sự việc. Khu vực từ cổng trở vào đã thực hiện các biện pháp kiểm tra, bảo vệ; được chia thành nhiều khu vực để báo chí tác nghiệp và công tác an ninh, kiểm tra. Riêng trong khu vực hội trường chính, chỉ có 2 cơ quan Đài truyền hình là HTV và VTV mới được tác nghiệp. Riêng trường hợp của PV báo Thanh Niên do không có thẻ nhà báo nên không được. Vì quy định là phải có thẻ nhà báo, tuy nhiên PV đã không chấp hành, đứng gây cản trở. Vì vậy, anh em an ninh bảo vệ vừa phải chấp hành quy định, vừa phải đảm bảo an ninh tuyệt đối nên buộc lòng phải cưỡng chế”, đại diện Công an quận 2 chia sẻ.
Theo công an, khi cưỡng chế, PV đã chấp hành và không có phản kháng gì. Nhiều phóng viên cũng có chứng kiến. Công an quận 2 cũng thừa nhận, người cưỡng chế nam PV là cán bộ Công an quận 2 được phân công bảo vệ buổi tiếp xúc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)