Nam sinh tiểu học nuốt 9 viên bi sắt vì bạn cưỡng ép?

Google News

(Kiến Thức) - Nạn nhân là một nam sinh lớp 5 trường tiểu học An Bình B, phường An Bình, TX Dĩ An đã được các bác sĩ phẫu thuật cứu sống khẩn cấp vì tắt ruột hoàn toàn do 9 viên bi sắt nằm kín vùng ruột non.

Sáng 24/9, thông tin với PV Kiến Thức, bác sĩ Mai Hóa, trưởng Khoa Ngoại tổng quát, bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết vừa phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân Phạm Quốc L. (10 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) vì bị tắc ruột hoàn toàn do dị vật 9 viên bi sắt nằm đầy trong ổ ruột non.
Nam sinh tieu hoc nuot 9 vien bi sat vi ban cuong ep?
Em L. đang điều trị tại bệnh viện quận Thủ Đức. 
Theo bác sĩ Hóa, sáng 22/9, Khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân L. trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ối. Các bác sĩ đã tiến hành chụp X-Quang, CT thì ghi nhận bệnh nhân bị tắc ruột do dị vật.
“Lúc này em L. mới nói thật, khoảng 4 tuần trước khi đang học ở lớp, em cùng nhóm bạn thách đố nhau và em đã nuốt 9 viên bi sắt vào ổ bụng”, bác sĩ Hóa thông tin.
Nam sinh tieu hoc nuot 9 vien bi sat vi ban cuong ep?-Hinh-2
 Các bác sĩ đã tiến hành chụp X-Quang, CT thì ghi nhận bệnh nhân bị tắt ruột do dị vật.

Nam sinh tieu hoc nuot 9 vien bi sat vi ban cuong ep?-Hinh-3
9 viên bi sắt lấy ra từ ruột non em L. 
Theo người nhà của em L. thì suốt gần 1 tháng qua, em L. không dám nói thật vụ việc nên khi nghe em than đau bụng, người nhà đưa đi khám các bác sĩ tư thì được chỉ định do rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên dù liên tục uống thuốc nhưng tình trạng của L. nặng hơn nên sáng 22/9 người nhà đã đưa em vào bệnh viện cấp cứu thì phát hiện vụ việc.
“Ê-kip bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp và lấy ra 9 viên bị nằm ở ruột non em L. Có 2 đoạn ruột non bị hoại tử nên phải cắt bỏ và nối lại. Hiện sức khỏe của em L. đã ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới”, bác sĩ Hóa cho biết.
Cũng theo bác sĩ Hóa thì thời điểm vào cấp cứu, em L. đã bị tắc ruột hoàn toàn, có nguy cơ sốc nhiễm trùng và nếu không mỗ cứu kịp thời thì khả năng tử vong là rất cao.
Nam sinh tieu hoc nuot 9 vien bi sat vi ban cuong ep?-Hinh-4
Thầy Trần Quang Vinh, hiệu trưởng trường tiểu học An Bình B, đến thăm hỏi phụ huynh và em L. tại bệnh viện.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Quang Vinh, hiệu trưởng trường tiểu học An Bình B, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương xác nhận đã báo cáo với lãnh đạo UBND thị xã Dĩ An, phòng Giáo dục… về vụ việc em P.Q.L. (10 tuổi), nam sinh lớp 5 của trường gặp sự cố nuốt 9 viên bi sắt vào bụng, nghi có liên quan đến các bạn học cùng lớp, đang điều trị tại bệnh viện quận Thủ Đức, TPHCM.
“Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ nên chưa thể kết luận được nguyên nhân có phải em L. bị bạn học cùng lớp ép phải nuốt 9 viên bi sắt hay không. Lúc này, Ban giám hiệu cũng như các giáo viên nhà trường và phụ huynh đang tập trung để chăm lo sức khỏe cho em L.”, hiệu trưởng trường An Bình B, cho biết.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)