Nam bệnh nhân tử vong sau khi truyền nước tại bệnh viện Chương Mỹ, Hà Nội

Google News

Nam bệnh nhân bị sốt và đến Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ điều trị một mình. Tuy nhiên, trong quá trình truyền nước, bệnh nhân bất ngờ bị co giật, ngừng tuần hoàn.
 

Nam benh nhan tu vong sau khi truyen nuoc tai benh vien Chuong My, Ha Noi
 Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ, nơi anh Trịnh Duy Hải tử vong sau khi truyền nước
Chiều 1.3, anh Đào Xuân Định (SN 1988, thôn An Phú, thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội), em vợ bệnh nhân Trịnh Duy Hải (SN 1978, trú cùng thôn) cho biết, vào 7 giờ sáng 27.2, anh Hải lên Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ khám bệnh.
Trước khi đi, anh Hải bình thường, không có tiền sử về bệnh tim mạch,... Khi đến bệnh viện khám, anh Hải được bác sĩ chẩn đoán bị sốt virus và đưa lên khoa truyền nhiễm của bệnh viện. Tuy nhiên sau vài tiếng truyền nước, bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ đã gọi điện thông báo cho người nhà, anh Hải đang trong tình trạng nguy kịch, không rõ nguyên nhân.
"Một chị bác sĩ đã báo người thân trong gia đình và tôi vào bệnh viện để xem tình trạng anh Hải ra sao. Khi đến khoa truyền nhiễm, tôi thấy nhiều người đứng xung quanh giường bệnh, mắt anh tôi trợn ngược lên, bụng chướng, chân tay cứng đơ và đi tiểu không tự chủ. Lúc đó có khoảng 5-6 bác sĩ đang cấp cứu, bóp bóng hô hấp cho anh tôi nhưng sau 15 phút không có tiến triển gì và bệnh viện đã đưa anh tôi lên bệnh viện đa khoa Hà Đông thì anh tôi đã tử vong trước đó" - anh Định cho hay.
Sau đó, gia đình đã báo cơ quan công an để vào cuộc, khám nghiệm pháp y anh Hải, tìm nguyên nhân anh tử vong.
“Đến thời điểm này, gia đình tôi đã lo hậu sự cho anh Hải nhưng mọi người trong gia đình rất bức xúc, không hiểu vì sao anh tôi lại tử vong bất thường vậy. Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ cái chết của anh tôi để chị tôi và hai cháu có được câu trả lời thỏa đáng”, anh Định nhấn mạnh.
Liên quan đến vấn đề này, ngày 1.3, bà Nguyễn Thị Nga, Phó giám đốc Bệnh viện Chương Mỹ cho biết, có sự việc bệnh nhân Hải tử vong sau khi nhập viện điều trị do sốt virus. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn, báo cáo Sở Y tế, đồng thời mời công an vào cuộc điều tra. Kết luận nguyên nhân cuối cùng vẫn phải đợi các cơ quan chức năng.
“Người nhà của bệnh nhân đến bệnh viện, điều đầu tiên là chúng tôi chia sẻ sự mất mát, chia buồn với gia đình bệnh nhân. Sự việc đúng sai thế nào cần chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Quan điểm của bệnh viện là nếu có sai sót sẽ xử lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật”, BS Nga nói.
Hiện gia đình đã đưa thi thể anh Hải về quê mai táng và sự việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Theo Dạ Thảo/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)