Monitor Nguyễn Bích Quy bị tạm giam để điều tra tội Vô ý làm chết người

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy vừa thi hành lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy (nữ monitor đưa đón học sinh vụ Gateway) về tội Vô ý làm chết người.

Tối ngày 27/8, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) - ông Đinh Minh Tảo cho biết, cơ quan tố tụng đã thi hành lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy (nữ monitor đưa đón học sinh vụ Gateway) về tội Vô ý làm chết người.
Trước đó, vào sáng cùng ngày, VKSND quận Cầu Giấy cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy là người đưa đón học sinh trường Gateway - về hành vi Vô ý làm chết người.
VKSND quận Cầu Giấy cho biết, Monitor Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé Lê Hoàng Long (lớp 1 trường Gateway) bị bỏ quên trên chiếc Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng trong ngày 6/8. Theo kết quả giám định, bé chết vì bị "sốc nhiệt, suy hô hấp", không có nguyên nhân bệnh lý.
Monitor Nguyen Bich Quy bi tam giam de dieu tra toi Vo y lam chet nguoi-Hinh-3
 Bà Nguyễn Bích Quy.
VKS cũng cho rằng trong cái chết của bé Long có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy.
Hai người này cùng bị VKS xác định đã "vô ý tự tin và cẩu thả". VKS quận Cầu Giấy cho hay, đây là kết quả điều tra bước đầu, nhà chức trách trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét trách nhiệm của những người có liên quan, xem xét trách nhiệm của nhà trường.
Trước đó, ngày 7/8, Công an Cầu Giấy (Hà Nội) đã khởi tố vụ án Vô ý làm chết người xảy ra với học sinh của trường Gateway; triệu tập nhiều người.
"Trong những người bị Công an quận Cầu Giấy triệu tập có Doãn Quý Phiến (lái xe hợp đồng của Gateway), Nguyễn Bích Quy (nhân viên đưa đón học sinh của trường)", trung tá Trần Văn Hóa (Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy) nói.
Trước đó, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái ôtô chở Monitor Quy đi đón cháu Lê Hoàng L. tại tòa nhà Trung Yên Plaza. Trong số 13 học sinh đi xe, Long ngồi ở hàng ghế sát dãy cuối. Khi đến trường, người phụ nữ này đưa 2 cháu quấy khóc vào trường. Các học sinh còn lại tự xuống xe. Chiều cùng ngày, tài xế Phiến đánh ôtô trở lại trường để đón học sinh thì phát hiện bé Long nằm trên sàn xe. Sau đó, nạn nhân được đưa đến Bệnh viện E nhưng bác sĩ xác định bệnh nhân đã tử vong ngoại viện.
Gia đình nạn nhân cho biết theo báo cáo ban đầu từ công an khi tiến hành khám nghiệm tử thi cháu bé, phần đầu trẹo phải của nạn nhân có tụ máu dưới da, kích thước 3x2 cm. Khám nghiệm sơ bộ cũng cho thấy phế quản có nhiều dịch bọt xuất huyết, cơ tim có tổn thương. 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)