Minh “Sâm” chỉ đạo con rể chiêu 'mượn tay chính quyền' như thế nào?

Google News

Trong giới giang hồ, ông trùm Minh “Sâm” vốn được biết đến là kẻ có đầu óc tính toán, đầy mưu mô thủ đoạn.

Chiêu "mượn tay chính quyền xử" doanh nghiệp của ông trùm Minh "Sâm" cũng thuộc diện "độc".
Ông trùm có… “đầu óc” tính toán
Tin tức PV báo Người Đưa Tin cập nhật, Viện KSND tỉnh Bắc Ninh vừa tống đạt cáo trạng truy tố 10 bị can trong băng nhóm do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “Sâm”, 56 tuổi, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh) cầm đầu, về các tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.
Theo tài liệu điều tra, Công ty TNHH Đại An (có trụ sở tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) do Minh “Sâm” làm Giám đốc “khai thác” trái quy định của pháp luật đối với 3 khu chợ là: chợ Phù Khê Thượng, chợ Phù Khê Đông (còn gọi là chợ Đồng Bèo) và chợ Tấn Bào.
“Ông trùm” đề ra chủ trương bắt ép, thu phí đối với các xe chở gỗ, còn mức thu cụ thể đối với từng loại xe thì để cho nhân viên của mình trong Ban quản lý chợ thực hiện.
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, đối với những trường hợp không chấp hành việc nộp tiền “phế” vào bãi theo yêu cầu của nhân viên Ban quản lý chợ gỗ thì đám giang hồ dưới trướng của Minh “Sâm” sẽ áp dụng “luật rừng” để “xử lý”.
Ông trùm Minh "Sâm" và trợ thủ đắc lực một thời - Hưng "Sóc".
 
Cụ thể, nếu xe gỗ nào không nộp tiền thì không cho dừng, đỗ, đi vào đường Nguyễn Văn Cừ (thị xã Từ Sơn), không cho xuống gỗ tại 3 khu chợ của Minh “Sâm”.
Những trường hợp đã “chót” vào bãi của Ban quản lý chợ Đồng Bèo, nếu không nộp tiền thì không được cấp thẻ, không mở barie cho xe đi ra.
Ngoài ra, bọn chúng còn lưu manh đến mức, mượn tay chính quyền để xử lý các trường hợp chống đối đóng tiền “phế”. Trong giới giang hồ, Minh “Sâm” vốn được biết đến là một kẻ có đầu óc tính toán, đầy mưu mô thủ đoạn.
Chính vì thế, để đạt được mục đích cưỡng đoạt tài sản khi hình thành nên 3 khu chợ tại thị xã Từ Sơn, Minh đã “vẽ” ra cho đám đệ tử đủ các chiêu trò rằn mặt bị hại, trong đó, không loại trừ cả hành vi mượn tay thế lực khác để uy hiếp.
Một mũi tên… trúng hai đích
Trong số những trợ thủ đắc lực nhất cho Minh trong việc nâng cao uy thế của “ông trùm” phải kể đến Trần Thái Sơn – con rể hắn. Đối tượng này được Minh giao nhiệm vụ quản lý vận chuyển, bốc xếp, điều hành các xe gỗ vào chợ Đồng Bèo.
Ngoài ra, Sơn còn có trách nhiệm giám sát hoạt động thu phí tại chợ Đồng Bèo khi vợ không có mặt ở đấy.
Đối với những xe có biểu hiện chống đối, không chịu nộp tiền thì lập tức Sơn sẽ gọi điện thông báo cho bố vợ biết. Một trong những cách xử lý khôn ngoan mà Minh “Sâm” lựa chọn, đó là chiêu “mượn tay chính quyền”.
Cơ quan điều tra khám xét trụ sở công ty do Minh "Sâm" làm giám đốc.

Theo đó, hắn chỉ đạo Sơn báo công an đến bắt các xe vi phạm lỗi hành chính như vi phạm luật giao thông, thiếu giấy tờ thủ tục mua bán gỗ…
Đặc biệt, trong những tình huống cần thiết, con rể của “ông trùm” sẽ cho người của mình là các lái xe công nông, lái xe cẩu, cửu vạn bốc vác gỗ tại chợ ra chặn các xe này hoặc cố tình làm tắc đường để chờ công an đến kiểm tra, xử lý.
Như vậy, “một mũi tên trúng hai đích”, nhóm của Minh “Sâm” vừa “lập được công” với cơ quan quản lý tại địa phương, lại vừa rằn mặt được các chủ xe “cứng cổ”, lần sau biết điều mà “tự nguyện” vào chợ của hắn nộp tiền “phế”!
Đặc biệt, theo cơ quan điều tra, đã có nhiều trường hợp bị “tay chân” của Minh “Sâm” đe doạ, chửi bới, đánh đập, đốt phá xe…
Điển hình như vụ việc xe gỗ của 3 anh Dương Văn B., Vũ Văn T. và Trần Anh T. ở Đồng Kỵ, thị xã Từ Sơn, do không chấp hành việc vào bãi đóng phí theo yêu cầu của các đối tượng nên đã bị đốt xe cùng toàn bộ số gỗ trên xe trị giá khoảng 1 tỷ đồng.
Sự việc nữa là do lái xe chở gỗ của gia đình chị Nguyễn Thị C., ở Hương Mạc, Từ Sơn không chịu vào bãi nộp tiền nên đã bị Phạm Văn Đức đến tận nhà chị C. đánh, chửi tài xế. Hay trường hợp khác là ông Nguyễn Văn H. ở Đồng Kỵ, Từ Sơn lái xe ba gác đi vào chợ Đồng Bèo chở gỗ thuê, do không nộp “phế” nên đã bị xịt hơi cay vào mặt.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)