Mẹ trẻ kể chuyện giải cứu con gái 15 tuổi bị ép vào làm quán karaoke

Google News

Cô gái trẻ mới 15 tuổi nghe lời dụ dỗ đã lên tàu từ Khánh Hòa ra Huế để vào làm việc ở một quán karaoke. Rất may, người mẹ phát hiện và tìm cách giữ được con gái mình ở ga Đà Nẵng.

Ngày 23/6, lãnh đạo Ga Đà Nẵng cho biết, người nhà của một số cô gái bị dụ dỗ đi từ Khánh Hòa ra Huế để làm nhân viên quán karaoke với lương cao đã ra Đà Nẵng gặp con và làm việc với cơ quan Công an Đà Nẵng.

Từ lãnh đạo Ga Đà Nẵng, phóng viên Dân Việt đã có số điện thoại của chị Đặng Thị Xiêm (SN.1983, ở thành phố Nha Trang, Khánh Hòa), mẹ của bé gái Nguyễn Hồng Hiền (SN 2004) bị người lạ dụ dỗ đi từ Nha Trang ra Huế.

Trao đổi với PV sáng nay (23/6), chị Xiêm cho biết, chị chưa hết hoàn hồn dù chị và con gái đã về tới Khánh Hòa.

“Hai mẹ con tôi đã về tới Khánh Hòa rồi nhưng rất mệt. Thú thực bản thân tôi lúc này vẫn còn hoảng sợ. Con gái còn nhỏ quá, nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của người khác mà không biết mình đang bị thiệt thân. Tôi không rõ cháu quen biết những người trên mạng đó lúc nào, khi biết cháu ra Huế theo người lạ chỉ biết tìm mọi cách để ngăn lại”, chị Xiêm nói.

Me tre ke chuyen giai cuu con gai 15 tuoi bi ep vao lam quan karaoke
 Người mẹ ở Khánh Hòa đã liên lạc để giữ con gái mình lại ga Đà Nẵng trước khi con gái ra Huế. Ảnh: Đình Thiên

Theo chị Xiêm, ngày 21/6, cháu Hiền có quen một người bạn trên mạng và người này mua vé tàu đưa cháu Hiền cùng bạn ra Huế làm tại quán karaoke với lời hứa lương rất cao.

Biết được tin trên, chị Xiêm lập tức ra ga Nha Trang để hỏi thăm và nhân viên ga cho biết con gái của chị cùng bạn lên tàu SE 28.

“Nhân viên ga cho tôi số điện thoại anh Khanh, trưởng tàu SE 28 và tôi đã gọi điện nhờ anh Khanh can thiệp không cho con tôi và bạn đi theo người lạ. Sau đó, anh Khanh tách hai cháu rời khỏi nhóm bạn rồi đưa về phòng chỉ huy tàu. Tôi lập tức ra Đà Nẵng để đón cháu”, chị Xiêm cho hay.

Trước đó như Dân Việt đã thông tin, 6h sáng 22/6, Công an phường Tân Chính (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã tiếp nhận 6 cá nhân gồm: Trần Thị Thanh Ngân, Nguyễn Thị Hồng Hiền (15 tuổi), Lê Thị Ngọc Phương (23 tuổi), Cao Thị Xinh (17 tuổi), Nguyễn Lâm Phương My (20 tuổi) cùng trú tỉnh Khánh Hòa và Trần Thị Thanh Thủy (20 tuổi) trú tỉnh Ninh Thuận từ chuyến tàu SE 28.

Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho hay, qua lời khai ban đầu, các cô gái trên nhận lời của một phụ nữ ra Huế để làm việc tại quán karaoke. Trên đường đi, một số cô gái đổi ý và có ý muốn quay về nhưng bị người phụ nữ lạ mặt từ chối và ép phải ra Huế. Người nhà của một số cháu bé phát hiện con đi theo người lạ đã nhờ trưởng tàu SE 28 can thiệp để giữ các cháu lại ga Đà Nẵng. Hiện nay, đơn vị này đang thụ lý vụ việc và điều tra xác minh xem có dấu hiệu cấu thành phạm tội hay không.

Theo Lam Hàn - Đình Thiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)