Máu sát phạt “càng mất càng chơi” của dân mê đá gà vùng ven

Google News

Thành phần đá gà thường là dân “chịu chơi”, giang hồ tứ chiếng, quy tụ quần hùng góp tiền chinh chiến, nên sới nào lớn thường đông người.

Đá gà nở rộ
Mặc dù UBND TP. HCM đã ban hành nhiều quy định, nhưng tệ nạn đá gà vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi rất kín đáo và chớp nhoáng. Trước đây, năm 2004, UBND TP. HCM đã có quy định, không cho phép chăn nuôi gia cầm trong khu dân cư. Đến đầu năm 2011, UBND TP. HCM tiếp tục có chỉ thị giao UBND các quận, huyện tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấm dứt chăn nuôi gia cầm nhỏ lẻ không đảm bảo điều kiện an toàn sinh học, và chăn nuôi gà đá trong nội thành cũng như ngoại thành. Tuy vậy, tình trạng chăn nuôi gà đá chỉ giảm ở nội thành, còn ở ngoại thành vẫn lén lút thực hiện. Và từ đó, những cuộc đá gà diễn ra liên tục.
Hai chú gà sau khi phân thắng bại liền đuổi nhau ra đường lớn. 
Lần theo thông tin từ những gã nuôi gà, PV báo CL&XH tiếp cận một địa điểm đá gà quy mô, diễn ra thường xuyên những trận sát phạt tại huyện Bình Chánh (TP. HCM). Sới gà tại đường Liên ấp (xã Vĩnh Lộc B), từ lâu chẳng lạ lẫm gì với cư dân địa phương. Người điều hành các cuộc sát phạt, chính là những thanh niên ngụ trong ấp, thường tổ chức cho các chủ gà đấu với nhau vào cuối mỗi tuần. Sới gà này thường quy tụ những thanh niên đã quen biết nhau trước đó, hoặc qua giới thiệu mà bắt kèo với nhau.
Vì đã có thông tin trước đó, nên PV tiếp cận sới gà này không mấy khó khăn. Tuy vậy, người mới như PV chỉ tiếp cận được vòng ngoài của cuộc sát phạt, tức là chỉ đứng gần đó để nhìn các chủ gà bắt kèo đá độ. S. “đen”, người gầy gò, đen đúa cầm con gà lông nặng chừng 1,7kg, vuốt lưng cho gà đứng lại rồi thực hiện thao tác cột cựa sắt cho gà. Trong khi đó, đối thủ của gã là một chủ gà tướng mạo bặm trợn, miệng lúc nào cũng phì phèo thuốc lá, sở hữu một con gà lông tía cũng dữ tợn không khác mặt chủ.
Thao tác cột cựa sắt cho gà rất nhanh chóng. Đám của S. “đen” có 4 người, còn gã bặm trợn chỉ có 2 người. Một lúc sau, khi gà đã cột cựa sắt thì có thêm đám nhóc đến xem, và một vài người dân trong hẻm nơi diễn ra cuộc đá gà sát phạt. Lúc này S. “đen” giao kèo “như bữa trước nha”. Gã bặm trợn trừng mắt nói “chơi cho đáng chút, 3 củ nha”. S. “đen” hội ý với những người khác rồi gật đầu. Giao kèo thực hiện xong, quy luật thì đã rõ, phàm con gà nào gục ngã trước thì thua hoặc bỏ chạy cũng tính là thua cuộc.
Trọng tài trong cuộc độ là một thanh niên có dáng người cao, đậm, nhà gần điểm đá gà. Tất nhiên tên này trước đây cũng là một con bạc, hiểu rõ quy luật của việc chơi độ, nên không tham gia bắt cho bên nào. Sau khi trọng tài hô khẩu hiệu đến ba, thì hai chủ gà phải thả gà ra để sát phạt. Cuộc đấu gà diễn ra chóng vánh chưa đến 1 phút, thì chú gà của gã bặm trợn bỏ chạy ra đường lớn. Đám đá gà lúc này nháo nhào chạy theo để bắt lại vì sợ bị lộ. Sau khi bắt được con gà bỏ chạy, cuộc đọ sức lại được diễn ra như một ân huệ, nhưng lúc này chú gã của gã bặm trợn đã có dớp nên vừa bỏ vào sới lại chạy tiếp. Cuộc đấu kết thúc, S. “đen” thắng trận liền tháo cựa gà rồi bỏ gà vào trong áo không cho ai đụng tới.
Lúc này, kẻ thua cuộc tức vì thua nên chửi bới inh ỏi. Đám đối thủ liền lập tức phản ứng “chửi gì ông nội, thua thì thôi chứ”. Gã bặm trợn liếc mắt nhìn rồi lẳng lặng đút tay vào túi, móc tiền chung độ thua cuộc cho đội của S “đen”. Thắng trận, S. “đen” lấy 900.000 đồng vì đã giao kèo trước đó với đồng bọn, rồi nhanh chân rời chỗ đá gà. Tất tần tật cuộc đấu chỉ diễn ra 5 phút.
Cay cú và ẩu đả
Mất 3 triệu chóng vánh, gã bặm trợn cay cú ra mặt. Gã này xách xe chạy đi một hồi rồi kéo thêm một gã khác mang một con gà tía, mồng lá quay trở lại gặp đám S. “đen” thách đấu. Lúc này đám S “đen” đang ở trước nhà gã trọng tài. Gã có gà đi theo gã bặm trợn thấy con gà xám của S “đen” thì thất thần rồi bảo “xổ cựa”. Phàm dân đá gà ai cũng biết giống gà thường lì đòn là đáng sợ nhất, con gà của S “đen” là dạng như thế nên rất hăng. Ngay khi ráp cựa sắt xong, đám đá gà cho gà đấu ngay trước cửa nhà trọng tài.
Chỉ vài cước hăng máu, “thần kê” của S “đen” thắng thế, chú gà đối thủ liền bị chủ hốt lên tay, ngưng cuộc xổ gà. Ngay sau đó, chủ gà xổ thua liền móc bóp lấy 500.000 đồng đưa cho S “đen”, rồi bỏ đi. Lúc này gã bặm trợn đi theo lại chửi tục “Đ.M., không biết ăn giống gì mà xui thế”. Đợi đám bặm trợn bỏ đi, S “đen” vạch nách và đuôi gà của mình khoe những chỗ thương tích của chú gà. S “đen” bảo “may mà con kia bỏ chạy, không thì con mình thua chắc. Lúc nghe pặc pặc là tôi biết ngay con này dính đòn nặng”. Nói đoạn S “đen” lại bỏ gà vào trong bụng, kéo áo phủ lại.
PV hỏi S “đen”: “Có hay đá không anh?”. S “đen” trả lời: “Cũng thường, có kèo là đá thôi”. PV nhắc lại một câu chuyện mà trước đây tôi từng chứng kiến, rằng gà lông ráp cựa sắt khi đấu thường có con bỏ mạng, nhưng trường hợp của S “đen” thì lại không. S “đen” cười bảo: “Tùy à, có con bỏ chạy, có con lì dữ lắm chơi tới chết thôi à. Như con này nè, cỡ nào cũng đứng”. PV tán dương con gà của S “đen” với cặp chân chì, cựa quặp và mào chích rất có lợi. S “đen” cười khoe: “Đá đến nỗi mấy thằng thua điên luôn mà, như thằng hồi nãy đó, chửi tè le, chưa đánh nhau là may rồi”.
PV trừng mắt ra vẻ ngạc nhiên: “Có vụ đánh nhau nữa á? Tưởng giao kèo rồi thì thôi chứ?”. “Trời đánh nhau là thường, mấy thằng kèo lạ giang hồ lắm, chơi thua xù luôn. Mới cách đây hơn tuần chứ mấy, qua Bình Tân chơi nè, nó thua xong cái kéo cả ben tới đòi đập mình, nó kêu gà mình chơi thuốc. Thuốc cha nó chứ… Bữa đó may mà có đám dân phòng đi đâu ngang qua mới giải tán, nếu không thì chơi liền đâu có ngán”, S. “đen” kể.
PV giả vờ chê độ gà hồi nãy bé, S. “đen” bĩu môi: “Thế anh chơi độ nào lớn chưa?”. “Có, chục triệu là thường xuyên”, PV nổ. S. “đen” bắt đầu có hứng thú hỏi: “Anh chơi đám nào, ở đâu”. PV đáp: “Đám T. “công tử”, dân Bến Tre rặt bên Gò Vấp biết không?”. S. “đen” gật đầu, à một tiếng rồi bảo: “Đám Gò Vấp thì dữ à”. Mà quả nhiên sới bạc ở Gò Vấp chẳng phải dạng vừa. Như sới của T. “công tử” ở phường 3 (quận Gò Vấp) đã có lần choảng nhau một trận náo loạn cả con hẻm nhỏ. T. “công tử” vốn là người gốc Bến Tre được mệnh danh là xứ sở gà đá nổi tiếng. Tại TP. HCM, T. “công tử” nuôi 2 cặp gà đá thường tham gia sới gà thắng nhiều trận.
Có lần con bạc tìm đến tận nơi T. “công tử” thách đấu. Lúc này, T. “công tử” cùng vài gã máu mặt hàng xóm chung tiền chơi độ 15 triệu. Độ lớn nên cuộc chơi rất căng thẳng dù chỉ có chưa đến 10 người tất cả. Khi cuộc so tài giữa 2 chú gà mới diễn ra chưa đầy hai phút, bất ngờ gà của đám thách đấu dính đòn. Gà của đám thách đấu vừa buông ra đã dính ngay một cước, nằm giãy đành đạch. Lúc này, đám thách đấu lồng lộn chửi trọng tài thiên vị, rồi bất ngờ lao vào đánh anh này tới tấp. Đám của T. “công tử” liền phản ứng kịch liệt làm náo loạn cả con hẻm nhỏ.
Thấy PV khoe chiến tích lẫy lừng, S. “đen” nửa ngờ, nửa tin bảo: “Đám thằng T. “công tử” dữ vậy hả anh, hay hôm nào anh bắt kèo cho em đi, chơi 10 chai (10 triệu đồng) thôi hoặc thử cựa cũng được. Hẹn ngày xa chút để em dưỡng gà đã tại 2 hôm nữa lại có độ. Độ này cũng nhỏ nhỏ anh chơi cho vui không, em với anh chung, chừng 3 chai một người thôi à”.
Theo Miêu Thơ/CL&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)