Lào Cai, Đà Nẵng, Khánh Hoà tạm dừng đón khách Trung Quốc vì virus corona

Google News

(Kiến Thức) - Trước sự bùng phát của dịch viêm phổi cấp do virus corona, các hãng lữ hành tại Khánh Hòa, Lào Cai, Đà Nẵng đồng loạt thông báo ngưng đón khách Trung Quốc.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona đang hoành hành tại Trung Quốc. Để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, các hãng lữ hành tại Khánh Hòa, Lào Cai, Đà Nẵng đồng loạt thông báo tạm dừng đón khách Trung Quốc.
Tờ Lao động đưa tin, thông tin từ Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, từ ngày 28/1, đa số các doanh nghiệp đón và phục vụ khách Trung Quốc trên địa bàn tỉnh sẽ ngừng đón khách Trung Quốc. Riêng khách Trung Quốc đã đến Khánh Hòa từ ngày 23 đến 27/1 sẽ vẫn phục vụ cho đến hết tháng 1/2020.
Lao Cai, Da Nang, Khanh Hoa tam dung don khach Trung Quoc vi virus corona
 Khánh Hoà sẽ tạm dừng đón khách du lịch đến từ Trung Quốc đề phòng dịch viêm đường hô hấp do vi rút nCoV. Ảnh: Lao động
Còn theo Zing, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai ra văn bản yêu cầu các hiệp hội du lịch và công ty kinh doanh du lịch đang hoạt động tại địa phương này tạm ngừng xuất, nhập cảnh du khách tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đến các vùng của Trung Quốc có nguy cơ lây nhiễm dịch viêm phổi cấp do chủng virus nCoV.
Trong khi đó, Tri thức trẻ dẫn lời, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết đã tạm dừng đón khách Trung Quốc đến Đà Nẵng: "Sở Du lịch có công văn đề nghị các đơn vị lữ hành tạm dừng đưa khách Việt Nam đến vùng dịch và ngược lại. Các đơn vị lữ hành cũng có công văn tạm dừng đón khách Trung Quốc".
Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch không nên phân biệt khách du lịch đến từ quốc gia nào mà cần có hành xử văn minh. "Chúng ta cần giữ hình ảnh Đà Nẵng là điểm đến an toàn và thân thiện với du khách”, bà nói.
Theo Báo Khánh Hòa, việc tạm ngưng đưa khách Trung Quốc đi tour du lịch nước ngoài, thời gian tới chắc chắn khách Trung Quốc sẽ vắng bóng ở Khánh Hòa, các khách sạn chuyên phục vụ khách Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.
Ông Lê Văn Sơn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nhận định: “Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ bị ảnh hưởng rất nặng nề vì ảnh hưởng của dịch bệnh do virus corona tại Trung Quốc, bên cạnh việc khách Trung ngừng đến Khánh Hòa, lượng khách từ các thị trường khác cũng bị sút giảm theo. Theo tôi, công suất phòng của các khách sạn có thể bị giảm 40-45% so với trước khi có dịch bệnh”.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)