Lạ lùng cách nuôi con của Bella, phải chăng pháp luật cần can thiệp?

Google News

Người đang làm mẹ cảm thấy vô cùng bức xúc, phẫn nộ khi Bella cho rằng, đứa con trai “vượt thời gian về để suốt ngày quậy phá cuộc sống” của cô.

Nhất quyết không cho con
Ngày 04/01/2018, hot girl Bella được kênh VTC14 phỏng vấn và khuyên nên để đứa bé cho người khác nuôi để đảm bảo sức khỏe và được học hành tử tế thì Bella đã không ngần ngại chửi rủa đứa con của mình, đồng thời nhất quyết không cho bé đi làm con nuôi.
Khi được nhiều người hỏi xin đứa bé về làm con nuôi, Bella liên tục chửi bới, đe dọa đứa con trai chỉ mới 6 tháng tuổi của mình. Đặc biệt là những người đang làm mẹ cảm thấy vô cùng bức xúc, phẫn nộ khi Bella cho rằng, đứa con trai “vượt thời gian về để suốt ngày quậy phá cuộc sống” của cô, sau này “ăn cháo đá bát” hay liên tục dùng những từ ngữ nặng nề như “nuôi ong tay áo”, “khốn nạn”, “bố láo”.
 
Tiếp tục những chiêu trò quái đản của mình, Bella bế con đi ăn quỵt khắp nơi, và dùng con mình như một công cụ để mong sự thương hại và lừa gạt tiền của người khác.
Đi khắp nơi, quẳng con vào xe mặc nắng gió
Không hiếm để thấy được những clip được đăng tải trên Internet về việc Bella chửi bậy, ăn vạ và quỵt tiền, nhưng gần đây, hình ảnh Bella đẩy đứa con mình trong xe đẩy và chất hết đồ đạc lên người đứa bé khiến ai nấy không khỏi xót xa và lo lắng cho số phận của đứa trẻ nhỏ có người mẹ độc ác.
 
Nhiều người đi đường lo lắng cho đứa bé, muốn lại gần xin giúp đỡ thì Bella không ngần ngại dùng những từ ngữ thô tục để chửi bậy. Phải đến khi bị công an Hưng Yên tóm vào trạm xá thì Bella mới ngưng hùng hổ.
Em bé ốm yêu, người thâm tím
Do bị "người mẹ điên" đưa đi hết nơi này đến nơi khác, phải chịu đói khát và nhiều khi "màn trời chiếu đất" nên đứa bé khi được thăm khám ở trong thể trạng yếu ớt, ánh mắt buồn thảm và trên mình đầy những vết thâm tím do bị bạo hành và những vết thâm do bị đồ đạc đè lên.
 
Nhìn ánh mắt và thể trạng đáng thương của em, người ngoài nhìn vào cũng thấy đau xót. Ánh mắt em hằn rõ lên sự sợ hãi và yếu đuối. Trong lúc đó thì "người mẹ điên" Bella vẫn ngang nhiên đứng ấn điện thoại trong lúc bị công an làm việc, khiến cộng đồng mạng không khỏi bất bình trước thái độ vô cảm với chính đứa con của mình.
 
Sau khi được các y tá thăm khám và cho ăn, con của Bella đã bớt sợ hãi và xanh xao hơn. Cách đây một năm đã có một nhà hảo tâm đứng ra nhận trách nhiệm nuôi dưỡng con Bella và đưa cho Bella số tiền là một trăm triệu sau thỏa thuận. Nhưng với tính cách lăng loàn và thất thường của mình, Bella vẫn quyết đòi lại bằng được con, dù đã cầm tiền trong tay.
Rất nhiều người muốn đứng ra giúp em bé nhưng cũng đành bó tay. Lấy lại con, Bella tiếp tục đi lang thang hết chỗ này chỗ kia để quỵt tiền và lấy đứa bé làm "lá chắn" để cầu mong sự thương hại và quỵt tiền không bị xử lí.
 

 

 
Được biết, rất nhiều người đã chủ động liên lạc để xin nhận nuôi, sau khi biết được tình trạng cơ thể của con trai Bella, nhưng vì chưa có đủ bằng chứng về tình trạng tâm thần của Bella cũng như trách nhiệm của người giám hộ, nên việc tách bé ra khỏi "người mẹ điên" gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, khi làm giấy khai sinh, người giám hộ: mẹ lại là Bella - Đoàn Thúy Hà đứng tên, chứ không có bố và ai khác.
 
Bella có thể và nên bị tước quyền nuôi con
Với clip chửi bới, nhục mạ con trai cũng như hàng loạt những hành động trước đó, Bella có thể sẽ bị tước quyền nuôi con bởi “Theo Khoản 3, Điều 6 Luật trẻ em 2016 quy định trong trường hợp trẻ em có dấu hiệu bị bạo hành, ngược đãi hoặc chăm sóc không tốt bởi cha, mẹ, người giám hộ thì cần phải có sự can thiệp của các tổ chức xã hội để bảo vệ trẻ em".
Theo nhiều luật sư, trường hợp xâm hại trẻ em như Bella cần phải áp dụng ngay một số biện pháp can thiệp để bảo vệ đứa trẻ. Cụ thể là “Bố trí nơi tạm trú an toàn, cách ly trẻ em khỏi môi trường, đối tượng đe dọa hoặc đang có hành vi bạo lực, bóc lột trẻ em”, theo Điểm b Khoản 2 Điều 50 của Luật trẻ em 2016.
Xét ở góc độ tâm lý, có thể thấy những biểu hiện tâm lý bất thường không phải là hiếm gặp ở các bà mẹ sau khi sinh, nhưng đối với một người có dấu hiệu về thần kinh như Bella thì cần xem xét kỹ càng hơn.
 
Điều này có thể do tổn thương tâm lý trước đó do nỗi đau trong quá khứ hoặc tủi thân vì không có ai chăm sóc. Hoàn cảnh một thân một mình từ sinh con tới chăm con rất có thể là nguyên nhân khiến bà mẹ “hot girl” này nảy sinh chấn động tâm lý bất thường. Những rối loạn này dẫn đến nhận thức sai lệch và hành vi gây hại cho đứa trẻ.
Việc điều trị tâm lý và giúp Bella vượt qua khủng hoảng là rất cần thiết. Nhưng, trước những hình ảnh bị bạo hành của đứa trẻ, việc quan trọng và cấp bách nhất của các cơ quan bảo vệ quyền lợi trẻ em lúc này là tách em bé ra khỏi Bella càng sớm càng tốt để đảm bảo sức khỏe cũng như tránh những sang chấn tâm lý của bé về sau.
Theo Bích Phượng/Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)