Kỷ luật hiệu trưởng đuổi học nam sinh tiểu bậy trong trường

Google News

"Tôi là bị hại. Tôi không sai mà lại phạt tôi, đây là lỗi của học sinh và giáo viên", hiệu trưởng đuổi học nam sinh tiểu bậy bất bình.

Mới đây, UBND huyện Vũ Thư, Thái Bình có quyết định kỷ luật ông Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) người liên quan việc hiệu trưởng đuổi học nam sinh lớp 9 trong năm học 2015 – 2016 vì tè bậy hồi tháng 4/2016.
Chiều 8/8, chia sẻ với Zing.vn, ông Định xác minh đã nhận được thông tin về quyết định kỷ luật. Theo đó, ông bị khiển trách vì vi phạm trong công tác điều hành, chưa chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên. Vị hiệu trưởng cho rằng, mình là bị hại.
"Sự việc đã qua một thời gian dài. Tôi và nhà trường xử lý theo đúng quy trình. Giá như tôi có lỗi, hoặc vi phạm đạo đức nhà giáo, hay có sai phạm trong thu chi tài chính, nhưng đây là người ta gây ra cho tôi, vậy mà bây giờ lại phạt tôi", ông Định nói.
Vị hiệu trưởng bức xúc cho biết, trong việc áp dụng hình thức xử phạt đối với 3 nam sinh vào tháng 4 vừa qua, ông đã làm đúng quy định là báo cáo cho các cấp có liên quan, đưa công an vào cuộc xác minh, xử phạt đúng quy trình.
"Bây giờ họ quy tôi vào tội làm mất tình hình ổn định ở cơ quan. Tôi không làm gì sai. Sự việc này ảnh hưởng cuộc sống và uy tín của tôi rất nhiều", ông Định nói.
Hiệu trưởng THCS Vũ Tiến cho hay, cùng nhận quyết định kỷ luật với ông là cô giáo Nguyễn Thị Loan, người đứng sau vụ các học sinh vi phạm khuyết điểm.
Ông nói, hiện giờ trường THCS Vũ Tiến đã bắt đầu năm học mới. Ông mong sự việc nhanh chóng qua đi để học trò của mình yên tâm học tập.
Ky luat hieu truong duoi hoc nam sinh tieu bay trong truong
Ông Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng THCS Vũ Tiến. 
Trước đó, ông Đặng Phương Bắc - Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình khẳng định, trong việc kỷ luật 3 học sinh, trường THCS Vũ Tiến đã thực hiện không đúng với kết luận của UBND huyện Vũ Thư và vận dụng mức kỷ luật sai so với quy định.
Ông Bắc chia sẻ, với trách nhiệm quản lý ngành, Sở yêu cầu UBND huyện Vũ Thư phải có hình thức kiểm điểm và xử lý đối với hiệu trưởng và giáo viên, đặc biệt xem lại việc tiếp tục phân công chức danh hiệu trưởng đối với ông Phạm Xuân Định.
Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình cho rằng, xảy ra sự việc trên ảnh hưởng hình ảnh hiệu trưởng trong lòng học sinh, cũng như sự ủng hộ của học sinh, phụ huynh và giáo viên nhà trường.
Liên quan vụ việc này, ngày 21/4, phụ huynh của 3 em Trần Văn Thanh, Trần Quang Minh, Trần Ngọc Hiệu, học sinh THCS Vũ Tiến, viết đơn kêu cứu gửi Bộ GD&ĐT về việc con mình bị nhà trường đình chỉ học vì lỗi "tè bậy", khi chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp.
Bức thư cho biết thêm, từ năm học 2014-2015, hiệu trưởng Phạm Xuân Định từng hạ hạnh kiểm các em, đình chỉ học 2 lần không thông báo cho phụ huynh. Đáng lưu ý, khi công bố quyết định đuổi học, nhà trường đã cùng người của địa phương vào tận lớp đuổi các em ra, đóng cổng lại.
Ngay sau đó, ông Định đã lên tiếng khẳng định nhà trường đình chỉ học tập vì các em vi phạm pháp luật. Theo vị hiệu trưởng này, vụ việc các em tè bậy xảy ra trong thời gian dài, nhưng nhà trường đình chỉ học tập vì các em vi phạm pháp luật.
Một năm trở lại đây, ba học sinh có hành vi tố cáo, vu khống giáo viên và cán bộ nhà trường tham ô, hủ hóa sai sự thật. Những em này còn dùng sơn viết lời tục tĩu, xúc phạm giáo viên và nhà trường lên bảng, tường, cầu thang.
Ông nói thêm, các em còn dùng sơn viết nhưng lời tục tĩu, xúc phạm giáo viên và nhà trường lên bảng, tường, cầu thang.
Các em còn đánh máy những lời vu khống, in thành tờ rơi, phát cho phụ huynh, học sinh, rồi dán ở chợ, công sở. Không những thế, các em còn thắp hương trên bàn giáo viên, chửi bới đe dọa giáo viên, đánh nhau.
Sau đó, Sở GD&ĐT Thái Bình đã lập đoàn thanh tra làm việc với trường THCS Vũ Tiến. Sở này yêu cầu xem xét hủy quyết định đuổi học 3 học sinh, đảm bảo việc đến trường của các em.
Theo kết luận, một số nội dung học sinh tố cáo đúng như việc thu tiền của học sinh 40 nghìn đồng/tháng, nhà trường tổ chức dạy thêm 6 môn, tổ chức may đo đồng phục trong giờ học; bắt học sinh đang học tiết thể dục đi hót đất trồng cây trong sân trường; thầy hiệu trưởng cầm roi đi lại trong trường.
"Những việc làm này trái với các quy định hiện hành, yêu cầu các cá nhân, nhà trường phải chấm chấm dứt và nghiêm túc kiểm điểm khắc phục những sai sót đã vi phạm", văn bản của Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư nêu.
Ky luat hieu truong duoi hoc nam sinh tieu bay trong truong-Hinh-2
 Đơn kêu cứu của phụ huynh . Ảnh Facebook nhân vật.
Đến ngày 4/5, hình thức kỷ luật dành cho ba học sinh đã được giảm nhẹ, hai học sinh Trần Ngọc Hiệu, Trần Quang Minh bị đình chỉ học 2 tuần (kể từ ngày 20/4/2016).
Riêng em Trần Văn Thanh bị đình chỉ học tập 6 tuần. Như vậy, so với quyết định kỷ luật 6 tháng trước đây, Trần Văn Thanh đã được hạ mức kỷ luật. Tuy nhiên, do bị đình chỉ học 6 tuần (tính từ ngày 20/4), Thanh không thể dự thi cuối cấp.
>>> Mời quý độc giả xem video Thầy giáo bị tố dâm ô với học sinh (nguồn VTC):
Theo Zing News

Bình luận(0)