Khởi tố vụ phóng viên nhận 500 triệu đồng đi “đánh thuê“

Google News

(Kiến Thức) - VKSDN Tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng giả danh phóng viên Đài truyền hình Việt Nam đi “đánh thuê”.

Ba đối tượng bị khởi tố về hai tội danh là “Lừa đảo chiếm đoạn tài sản” và “Làm giả con dấu của các cơ quan, tổ chức” gồm Bùi Xuân Hiệu (41 tuổi), trú tại phường Nam Thành, TP Ninh Bình, phóng viên thời sự Đài PTTH Ninh Bình; Phan Bùi Khang (29 tuổi), trú tại phường Quang Trung, quận Hà Đông (TP Hà Nội) và Dương Kiều Trang (23 tuổi), trú phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, (TP Hà Nội), sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học KHXH&NV Đại học Quốc gia Hà Nội.
Khỏi to vu phong vien nhan 500 trieu dong di “danh thue“
 3 bị can trong lúc đang nhận tiền
Thông tin ban đầu cho biết, 3 đối tượng này được ông Dương Văn Đạo, chủ một nhà máy kính ở Ninh Bình thuê với giá 500 triệu đồng vào quay phim, đưa tin không lành mạnh về hoạt động của Công ty Cổ phần kính nổi Chu Lai-Indevco (huyện Núi Thành, Quảng Nam). Mục đích của việc đưa tin này là “đè bẹp” thương hiệu của công ty này để nhà máy kính của ông Dương Văn Đạo ở Ninh Bình chiếm lĩnh thị trường.
Sau khi đạt được sự thống nhất này, ngày 27/12/2012, 3 đối tượng trên đã liên lạc với ông Đỗ Tuấn Việt - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kính nổi Chu Lai đề nghị được đến công ty quay phim, thu thập tài liệu để viết bài về tình hình hoạt động và công tác bảo vệ môi trường. Chiều tối cùng ngày, tại TP Đà Nẵng, sau khi trao đổi, thống nhất nội dung và thời gian làm việc, 3 bị can trên đã nhận 3 phong bì (bên trong mỗi phong bì có 5 triệu đồng) của Công ty Cổ phần Kính nổi Chu Lai.
Đến ngày 4/1, sau khi làm giả giấy giới thiệu của Trung tâm phim tài liệu-phóng sự (Đài THVN), các bị can trên đã trực tiếp đến Công ty Cổ phần Kính nổi Chu Lai quay phim, phỏng vấn, thu thập tài liệu.
Sau khi "tác nghiệp" xong, theo gợi ý của cả nhóm về tiền chi phí vé máy bay, kinh phí đi lại và kinh phí duyệt bài, ông Đỗ Tuấn Việt đã đưa cho Bùi Xuân Hiệu 1 phong bì bên trong có 3.000 USD thì Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ập tới bắt giữ.
Trong một diễn biến khác, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã triệu tập ông Dương Văn Đạo để làm rõ lời khai của 3 đối tượng này.
Khắc Lịch

Bình luận(0)