Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ở Quảng Nam

Google News

Người phụ nữ bán cá tại chợ đầu mối Đà Nẵng trở về Quảng Nam nhưng không khai báo y tế, sau đó được phát hiện dương tính với SARS - CoV-2. Hai người trong gia đình bệnh nhân cũng bị nhiễm COVID-19.

Khoi to vu an lam lay lan dich benh o Quang Nam
Ngành y tế Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.
Khoi to vu an lam lay lan dich benh o Quang Nam-Hinh-2
 
Ngày 17/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho người khác” đối với trường hợp về từ TP Đà Nẵng, trốn khai báo y tế.
Vụ án liên quan đến nữ bệnh nhân BN279972 (29 tuổi, ở tổ 2, thôn Liễu Trì, xã Bình Nguyên, Thăng Bình), làm nghề buôn bán tại chợ đầu mối Hòa Cường (Đà Nẵng).
Từ ngày 24/7 đến 11/8, BN buôn bán rau quả tại chợ đầu mối Hòa Cường. Trưa ngày 12/8, sau khi test nhanh COVID-19 tại chợ có kết quả âm tính, người này đi xe máy về nhà. Khi đến gần chốt kiểm dịch trên quốc lộ 1, xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn), chị này không tới khai báo y tế theo quy định mà đi vòng vào đường tránh nhỏ để về nhà.
BN sau đó cũng không đến trạm y tế khai báo y tế, mà tự cách ly tại nhà, tiếp xúc với 4 người trong gia đình.
Sáng 15/8, BN có triệu chứng ho, đau mỏi lưng nên cùng chồng đến Bệnh viện Thăng Hoa (Thăng Bình) để test nhanh. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Hai người trong gia đình bệnh nhân này cũng bị lây nhiễm COVID-19. Huyện Thăng Bình đã phải phong tỏa một phần khu vực tổ 2 của thôn Liễu Trì với 47 hộ, 135 nhân khẩu.
Theo Nhóm PV/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)