Khởi tố vụ án chôn sống bé sơ sinh ở Bình Thuận

Google News

(Kiến Thức) - Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã khởi tố vụ án chôn sống trẻ sơ sinh xảy ra trên địa bàn huyện này gây chấn động dư luận những ngày qua.

Liên quan đến vụ trẻ sơ sinh bị chôn sống may mắn được cứu kịp thời gây chấn động dư luận, ngày 1/6 thông tin trên tờ Người lao động cho biết, Công an huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) đã khởi tố vụ án, đồng thời tiếp tục thực hiện các thủ tục khám sản khoa, giám định tâm thần của người phụ nữ cho là mẹ cháu bé bị chôn sống.
Cơ quan công an còn giám định AND của người phụ nữ với cháu bé, từ đó làm cơ sở để quyết định khởi tố bị can.
 Cháu bé bị chôn sống may mắn được cứu. Ảnh NLĐ.
Như Kiến Thức đã đưa tin, sáng ngày 26/5, một phụ nữ ở thôn Phò Trì (xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân) ra bãi đất trống gần nhà thì phát hiện tay và chân một bé sơ sinh chồi ra khỏi lớp đất. Người phụ nữ đã hô hoán cùng chồng đến cào lớp đất cát thì phát hiện trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn, vẫn còn thở nên vội lau chùi bé và đưa đến trạm xá cấp cứu.
Theo Chủ tịch UBND xã Tân Thắng, bé sơ sinh là bé trai, nặng 2kg. Trên mặt và phần bụng bé bị thương và vẫn còn nguyên dây rốn.
Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hàm Tân đã vào cuộc điều tra. Cảnh sát xác định, người chôn sống cháu bé là Trần Thị Á Khương (SN 1978, ở xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân).
Tại cơ quan công an, Trần Thị Á Khương khai nhận là mẹ cháu bé nhưng có nhiều hành vi ngu ngơ.
Tính đến ngày 30/5, sức khỏe của cháu bé đã tốt trở lại, cháu bú tốt, vết thương vùng mặt khâu 10 mũi đã khô, đáp ứng tốt với kháng sinh. Các cán bộ Hội phụ nữ xác Tân Thắng đang túc trực chăm sóc cho bé tại bệnh viện Đa khoa Khu vực LaGi, TX LaGi, tỉnh Bình Thuận.
Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
B.N

Bình luận(0)