Bàng hoàng lời “thú tội” của sản phụ chôn sống con mình

Google News

(Kiến Thức) - Suốt 9 tháng chị K. mang thai nhưng tuyệt nhiên chồng con và người thân không ai hay biết. Trong đêm mưa gió, người phụ nữ chuyển dạ, tự sinh con sau nhà và đào đất chôn sống con mình. 

Sáng nay 31/5, Công an huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận cho biết đã xác định người phụ nữ là mẹ để của bé trai sơ sinh gây ra vụ chôn sống con mình khiến dư luận rung động. Tuy nhiên theo Công an, các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang tiến hành giám định AND và những thủ tục cần thiết khác mới có kết luận chính thức vụ việc.
Bang hoang loi “thu toi” cua san phu chon song con minh
Vị trí nơi chị K. đào đất chôn con sơ sinh của mình ở vườn keo gần nhà. 
Suốt 6 ngày trôi qua, sau khi tự vượt cạn rồi gây ra vụ việc đào đất chôn con sơ sinh của mình, chị Trần Thị A. K. (40 tuổi, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân) sức khỏe vẫn còn yếu, đang được chăm sóc tại trung tâm y tế địa phương.
Dù gây ra vụ việc tày trời nhưng chị K. vẫn tỏ ra khá bình thản, có phần “ngơ ngơ” đúng như những gì gia đình cho biết "chị không bình thường” do bệnh về thần kinh từ thuở nhỏ.
Chị K. có chồng và 2 con (đứa lớn 15 tuổi, đứa nhỏ 8 tuổi). Theo c K., khoảng tháng 9/2017, chị K. lại phát hiện mình mang thai, tuy nhiên do gia cảnh nghèo nàn, cùng với việc hay bị chồng đánh chửi nên chị K. cố che dấu việc mang bầu.
Bang hoang loi “thu toi” cua san phu chon song con minh-Hinh-2
Bé sơ sinh được phát hiện và cứu sống kịp thời. 
Rạng sáng 26/5, trong cơn giông mưa cực lớn, chị K. chuyển dạ và âm thầm ra sau nhà tự rặn đẻ. Đứa bé trai sơ sinh lọt khỏi bụng mẹ, rớt vào đống tôn rỉ sét và bị vết cắt dài và sâu trên mặt. Quá hoảng sợ, chị K. đã bồng con ra vườn keo cạnh nhà rồi lấp đất chôn con.
Đến gần 5h sáng cùng ngày, chị Trần Thị Thủy Trúc (em chồng chị K.) đi ra vườn keo thì phát hiện khuỷn tay, chân của đứa bé nhô lên giữa mặt đất. Ngay lập tức những người thân của chị Trúc đã cùng tiếp cận, bới đất đưa đứa bé vẫn còn thở vào bệnh viện đa khoa khu vực LaGi cấp cứu. Đến nay cháu bé đã hoàn toàn bình phục và đang được cán bộ Hội phụ nữ xã Tân Thắng chăm sóc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)