Khởi tố người đàn bà đến doanh nghiệp thắp nhang, vái lạy để đòi nợ

Google News

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) hôm nay ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Thị Hướng (40 tuổi).

Theo cơ quan điều tra, bà Mai Thị Thu Hằng (42 tuổi, trú 328 Âu Cơ, TP Quy Nhơn) và bà Ngô Thị Hướng (40 tuổi, trú Lê Hữu Phước, TP Quy Nhơn) có mối quan hệ làm ăn từ năm 2013. Bà Hằng vay tiền của bà Hướng nhiều lần để kinh doanh nhưng sau đó hai bên xảy ra mâu thuẫn trong việc giải quyết khoản nợ.
Theo bà Hướng, tổng số tiền bà Hằng còn nợ là 1,35 tỉ đồng. Còn bà Hằng cho rằng đã trả nợ.
Từ ngày 30/1/2018 đến tháng 9/2018, bà Hướng cùng một số người nhiều lần đến nhà riêng của bà Hằng (588 Bạch Đằng, phường Thị Nại, TP Quy Nhơn) và trụ sở công ty TNHH Habico (328 Âu Cơ, TP Quy Nhơn) tìm bà Hằng đòi nợ.
Khoi to nguoi dan ba den doanh nghiep thap nhang, vai lay de doi no
 Một số chứng cứ về việc bị khủng bố tinh thần, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản mà bà Hằng gửi đến cơ quan chức năng
Ngày 5/7/2018, bà Ngô Thị Hướng có hành vi gây mất trật tự ở khu dân cư, bị Công an phường Thị Nại lập hồ sơ, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng.
Bà Hướng đã nộp phạt, nhưng sau đó vẫn tiếp tục đến công ty TNHH Habico đốt nhang vái lạy, sử dụng loa, míc phát âm thanh công suất lớn để la lối, chửi bới, phát video trực tiếp trên mạng xã hội Facebook. Bà cũng cho người đỗ xe ăn vạ nhằm ngăn cản hoạt động của công ty này.
Trong khi đó, bà Hằng đã có nhiều đơn thư gửi cơ quan chức năng kêu cứu vì cho rằng bị bà Hướng và các đối tượng côn đồ đe dọa, xâm hại tài sản, thân thể các thành viên trong gia đình.
Theo bà Hằng, gia đình bà đã bị côn đồ chửi bới đe dọa, xâm hại tới… 38 lần.
Trong đó, có một số vụ nghiêm trong như: ngày 6/4/2018, có 7 thanh niên xông vào xưởng sản xuất của bà Hằng hăm dọa, gây mất trật tự cả khu phố.
Ngày 9/4/2018, có 6 thanh niên “xăm trổ đầy mình” đến xưởng sản xuất chửi bới, dọa đánh chết và dọa làm nhục bà rồi đăng lên mạng xã hội Facebook. Khi bà Hằng gọi điện báo công an, nhóm đối tượng mới chịu rút về.
Ngày 11/4/2018, có 2 thanh niên đến nhà bà Hằng đổ dầu nhớt vào nhà và dùng keo 502 đổ vào ổ khóa cửa. Chỉ đến khi bà báo với CA phường Thị Nại đến phá khóa, gia đình bà mới ra ngoài được để đi làm.
Theo An Nguyên/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)