Khởi tố chuyên viên phòng giáo dục huyện sửa điểm người quen

Google News

Chuyên viên Phòng GD&ĐT ở Đồng Nai bị khởi tố vì sửa điểm thi viên chức của những người đậu thành rớt và ngược lại, người rớt thành... đậu.

Khoi to chuyen vien phong giao duc huyen sua diem nguoi quen
Nơi bị can Dục làm việc.

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân Trí, Cảnh sát điều tra - Công an huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Dục, chuyên viên tại Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Mỹ để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Theo thông tin ban đầu đăng tải trên báo Pháp Luật TP.HCM, trong kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục huyện Cẩm Mỹ năm 2017, có 19 thí sinh dự thi và tiêu chí tuyển dụng là 8 giáo viên. Thời điểm đó ông Phạm Dục, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện được phân công làm nhiệm vụ thu bài thi, bảo quản và tổng hợp điểm của các thí sinh.
Tuy nhiên, vì lợi ích cá nhân ông Dục đã có hành visửa điểm của 8 người từ “đậu thành rớt” và ngược lại, 8 người khác là người thân quen của mình từ “rớt thành đậu”.
Sự việc sau đó bị Thanh tra huyện Cẩm Mỹ phát hiện nên đã chuyển hồ sơ sang Công an huyện Cẩm Mỹ điều tra làm rõ. Bước đầu công an xác định hành vi của ông Dục đã gây thiệt hại cho lợi ích của các thí sinh dự thi và của cơ quan tuyển dụng là UBND huyện Cẩm Mỹ.
Đây là vụ án phức tạp, có dấu hiệu “chạy” điểm thi tuyển viên chức ngành giáo dục nên công an đã khởi tố vụ án và tiếp tục làm rõ những cá nhân liên quan. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc này, làm rõ vai trò, trách nhiệm của những người có liên quan.
Xem thêm video: Bình Phước: Phát hiện thi thể không đầu trong vườn điều

 


Theo Ngày Nay

>> xem thêm

Bình luận(0)