Khám đau bụng, thanh niên tá hỏa nhận kết quả…buồng trứng bình thường

Google News

(Kiến Thức) - Đến PKĐK Bắc Thăng Long khám vì bị đau bụng, nam thanh niên tá hỏa khi cầm tờ kết quả siêu âm có ghi “Tử cung kích thước bình thường, âm cơ đều. Buồng trứng hai bên không có gì bất thường”. 

Tiếp tục lại là lỗi…đánh máy khiến một nam thanh niên ở Lục Ngạn, Bắc Giang hoảng hồn khi nhận tờ kết quả chẩn đoán “buồng trứng không có gì bất thường” sau khi được siêu âm ổ bụng.
Theo tờ Công Lý, ngày 11/1, anh Phùng Văn T. (sinh năm 1985, Lục Ngạn, Bắc Giang) tới Phòng khám Đa khoa Bắc Thăng Long, ở Bắc Giang để khám vì bị đau bụng. Anh T. được bác sĩ khoa nội tổng hợp chẩn đoán đau bụng và được chỉ định kiểm tra siêu âm ổ bụng tổng quát.
 Kết quả siêu âm.
Kết quả siêu âm cho thấy gan, mật, bàng quang, tụy đều bình thường. Thận trái kích thước bình thường, bàng quang nước tiểu trong, không có sỏi. Tuy nhiên, phần cuối kết quả siêu âm lại có ghi: Tử cung kích thước bình thường, âm cơ đều. Buồng trứng hai bên không có gì bất thường. Điều này khiến anh T. vô cùng hoang mang.
Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Tuấn - Phụ trách phòng khám Đa khoa Bắc Thăng Long (Bắc Giang) cho biết, sau khi phát hiện sự việc, đại diện phòng khám đã gặp gỡ, trao đổi, xin lỗi bệnh nhân và bệnh nhân cũng không có ý kiến gì.
Đáng chú ý, chỉ cách đây 1 tuần, một thanh niên ở Phú Quốc đi khám vì đau bụng và cũng nhận được tờ kết quả “tử cung, buồng trứng bình thường”.
Hồi cuối năm 2017, BVĐK Kim Sơn, Ninh Bình cũng chẩn đoán bệnh nhân nam 55 tuổi bị "sẩy thai tự nhiên. Tất cả các vụ việc trên đều có đặc điểm chung là “lỗi đánh máy”.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)