“Siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như sẽ hầu tòa trước Tết âm lịch?

Google News

(Kiến Thức) - VKS sau khi xem xét đã giữ nguyên quan điểm và hoàn lại hồ sơ vụ án Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt tài sản cho phía TAND TP.HCM để mở lại phiên tòa, có thể là trước Tết âm lịch.

Theo nguồn tin từ TAND TP.HCM cho biết, đơn vị này đã nhận hồ sơ vụ án Huỳnh Thị Huyền Như từ viện kiểm sát (VKS) chuyển sang.
Trước đó, TAND TP.HCM lên lịch xét xử vào ngày 2/1, tuy nhiên Tòa đã quyết định hoãn xử và trả hồ sơ vụ án cho VKS, yêu cầu làm rõ lại các vấn đề về tố tụng và tội danh. VKS sau khi xem xét đã giữ nguyên quan điểm và hoàn lại hồ sơ cho toà để mở phiên tòa, có thể trước Tết âm lịch.
 Huỳnh Thị Huyền Như trong một phiên xử.
Bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như (40 tuổi,nguyên phó Phòng Quản lý rủi ro Vietinbank - CN TP.HCM) và Võ Anh Tuấn (46 tuổi, nguyên cán bộ Văn phòng Vietinbank CN TP.HCM) bị truy tố tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Hồ sơ vụ án thể hiện, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 27/1/2014, TAND TP.HCM đã tuyên án tù chung thân đối với Huỳnh Thị Huyền Như về 2 tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Sau bản án sơ thẩm, ngày 7/1/2015, tại bản án phúc thẩm của Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao (nay là TAND Cấp cao) tại TP.HCM tuyên phạt tù chung thân Huỳnh Thị Huyền Như. Bản án phúc thẩm nhận định hành vi chiếm đoạt số tiền trên 1.085 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Chứng khoán Saigonbank-Berjaya, Công ty Cổ phần Đầu tư Hưng Yên, Công ty Cổ phần Chứng khoán Phương Đông, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Toàn Cầu, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại An Lộc là có dấu hiệu của tội “Tham ô tài sản nên” đã hủy phần này để điều tra xét xử lại.
Quá trình điều tra lại, CQĐT cho rằng, cả quá trình từ khi Huyền Như hình thành ý thức chiếm đoạt đến khi tội phạm hoàn thành, xuyên suốt vụ án Huyền Như là hành vi lừa đảo. Vì vậy Cơ quan điều tra chuyển VKS tiếp tục truy tố Huỳnh Thị Huyền Như về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
VKS sau khi thụ lý hồ sơ đã đồng ý với kết luận của Cơ quan điều tra, hoàn tất cáo trạng và chuyển TAND TP.HCM.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)