Bức thư của bà mẹ 40 tuổi “tìm con” nhờ ống nghiệm

Google News

(Kiến Thức) - Dẫu biết “con cái là lộc trời cho”, nhưng với các cặp vợ chồng đang phải gồng gánh trên vai “bản án” vô sinh đầy nghiệt ngã thì hành trình đi tìm “lộc con” ấy chứa đựng bao nhọc nhằn và cả những giọt nước mắt...

... Thế nhưng chỉ cần có niềm tin, hy vọng và sự kiên trì thì cuối cùng con yêu cũng sẽ về bên họ. Dưới đây là bức thư đầy xúc động của chị Lê Bích Hiển (40 tuổi, Phú Thọ) gửi cho cậu con trai bé bỏng Phúc Vinh. Niềm hạnh phúc ngọt ngào sau 10 năm chờ đợi cuối cùng đã tới với gia đình chị khi tìm đến Trung tâm IVF Hồng Ngọc.
"Gửi Phúc Vinh – chàng trai tháng 7 của mẹ!
Giờ phút này khi đang bế con trên tay, nhìn ngắm khuôn mặt đáng yêu say ngủ, mẹ thậm chí vẫn chưa dám tin rằng, con đã thật sự đến bên mẹ. Bởi để được ở bên nhau như thế này, mẹ con mình đã phải trải qua một hành trình thật dài con nhỉ?
Ở tuổi 40, trong khi rất nhiều phụ nữ khác giờ đang lo lắng tìm trường, tìm lớp tốt cho con theo học, hay đang tận hưởng những phút giây dành cho bản thân vì con cái đã khôn lớn, trưởng thành, thì mẹ lại đang loay hoay trên hành trình “tìm con”.
Ở tuổi 40, khi mà rất nhiều người đang vui vẻ, yên ấm dưới mái nhà đầy ắp tiếng cười con trẻ, thì mẹ cứ đau đáu với câu hỏi “Con của mẹ đang ở đâu?”.
Cũng giống như bao gia đình khác, sau khi lấy nhau, bố mẹ đã từng tưởng tượng ra bao viễn cảnh khi có con, khi nghe tiếng con bi bô tập gọi “ba”, gọi “mẹ”, hay được ôm con vào lòng… Thế nhưng, để có được niềm hạnh phúc tưởng chừng như đơn giản đó, bố mẹ đã phải trải qua một hành trình dài đầy gian nan.
Buc thu cua ba me 40 tuoi “tim con” nho ong nghiem-Hinh-3
Chị Bích Hiển hạnh phúc ôm cậu con trai nhỏ sau 10 năm chờ đợi 
Con biết không, những năm tháng mà con chưa đến với bố mẹ, đó là những ngày tháng rất dài với đầy nước mắt và nỗi buồn. Mẹ không buồn sao được khi nhìn thấy hình ảnh những người mẹ khác đang hạnh phúc bên con của họ. Mẹ không khóc sao được khi nỗi khát khao được có con, được bồng bế và yêu thương bé con của mẹ cứ gào thét trong lòng. Thậm chí đã từng có lúc, mẹ cảm thấy thật ghen tị với tất cả những người mẹ khác trên thế giới này.
Dường như ông trời cũng thấu hiểu nỗi niềm của mẹ nên đã ban tặng cho mẹ một sinh linh bé bỏng vào đầu năm 2017. Thế nhưng, thật trớ trêu, sinh linh ấy lại phát triển bên ngoài tử cung và mẹ chẳng thể nào giữ lại em bé ấy bên mình. Thậm chí mẹ còn phải cắt đi ống dẫn trứng sau lần mang thai đó. Lúc đó, mẹ đã khóc rất nhiều khi nghĩ rằng mẹ sẽ chẳng thể bao giờ có con được nữa.
Nhưng rồi hy vọng lại một lần nữa nhen nhóm khi mẹ được một người quen giới thiệu đến IVF Hồng Ngọc – nơi mà rất nhiều gia đình vô sinh hiếm muộn đã gửi gắm niềm tin trên hành trình “tìm con”.
Mẹ sẽ không thể kể hết cho con nghe mẹ cùng đội ngũ y bác sĩ của IVF Hồng Ngọc đã trải qua một hành trình “tìm con” dài và gian nan đến thế nào. Mẹ cũng khó có thể nói hết cho con mẹ đã lo lắng ra sao với những lần chuyển phôi tươi rồi phôi trữ. Hay mẹ đã mệt mỏi như thế nào với việc thai nghén. Bởi mẹ biết rằng, món quà tuyệt vời mang tên “con” đã là sự đền đáp xứng đáng nhất cho tất cả những khó nhọc trên.
Nhưng bé con của mẹ à, khi con lớn hơn một chút, có một điều chắc chắn mẹ sẽ kể con nghe, đó là câu chuyện về niềm tin. Bởi chính nhờ có niềm tin mà mẹ đã tìm thấy chàng trai bé bỏng của mẹ. Mẹ đã luôn tin rằng con sẽ xuất hiện trong cuộc đời mẹ. Và mẹ càng tin tưởng hơn rằng, các y bác sĩ ở IVF Hồng Ngọc có thể giúp mẹ gặp được con. Như con thấy đó, mẹ đã đúng khi lựa chọn tin tưởng.

Đoạn kết cho hành trình tìm con của cặp vợ chồng đã hơn 40 tuổi.

Buc thu cua ba me 40 tuoi “tim con” nho ong nghiem-Hinh-4
 
Thêm một điều nữa mẹ cũng muốn chia sẻ, đó là về chàng trai dũng cảm của mẹ. Con có biết mình đã dũng cảm đến thế nào không? Ngày 6/10/2018, các bác sĩ thông báo mầm sống là con đã an toàn trong bụng mẹ. Lúc đấy mẹ đã hạnh phúc đến bật khóc. Nhưng những tháng đầu mang thai bị dọa sẩy, mẹ đã vô cùng lo lắng. Mẹ sợ rằng mẹ sẽ chẳng giữ nổi con giống như lần trước. Thế nhưng, chàng trai của mẹ đã dũng cảm vô cùng để cùng mẹ trải qua những đợt điều trị Heparin.
Các bác sĩ, điều dưỡng tại Trung tâm IVF Hồng Ngọc là những người thân, luôn đồng hành động viên, chăm sóc chu đáo hai mẹ con chị Bích Hiển trong suốt liệu trình IVF
Song khó khăn, thử thách đâu chỉ có vậy. Đến những tuần cuối của thai kỳ, tin dữ lại đến với hai mẹ con mình khi bác sĩ thông báo với mẹ “bánh rau xấu, gần như cạn ối, cổ tử cung ngắn, mở lỗ tay”. Tai mẹ như ù đi và chẳng nghe thấy những gì bác sĩ nói sau đó. Thế nhưng, khi đưa tay sờ xuống bụng – nơi bé con của mẹ ở đó, mẹ dần bình tâm trở lại và tự nhủ rằng, mẹ phải tiếp tục chiến đấu vì con. Chàng trai của mẹ giỏi lắm, khi còn bé xíu trong bụng mẹ đã biết truyền động lực cố gắng cho mẹ rồi.
Và niềm vui vỡ òa với mẹ vào khoảnh khắc con chào đời khỏe mạnh ở tuần thứ 36. Ngày 03/7/2019 có lẽ sẽ là ngày đặc biệt và hạnh phúc nhất đối với mẹ, vì đó là ngày chàng trai dũng cảm của mẹ cất tiếng khóc đầu tiên trong đời. Cảm ơn con, Phúc Vinh bé bỏng của mẹ.
Mẹ cũng muốn cảm ơn bác sĩ Ivan, bác sĩ Thùy Dương và tất cả đội ngũ y bác sĩ của IVF Hồng Ngọc – những người đã tặng cho mẹ một điều kỳ diệu mang tên “con”.
Mẹ yêu con, chàng trai tháng 7 của mẹ!".
Thông tin liên hệ:
Trung tâm IVF Hồng Ngọc – Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc
Add: Tầng 14, số 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0915.960.139 – 0915.330.016
Tel: +(84-24) 3927 5568 ext 6820/6825
Email: arthongngoc@hongngochospital.vn

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)