Khai mạc diễn đàn liên kết du lịch TP HCM - Hà Nội và Bắc Trung Bộ

Google News

Diễn đàn liên kết phát triển du lịch "Hội tụ tinh hoa - Nâng tầm điểm đến" được tổ chức ngày 1/7 tại Nghệ An nhằm kết nối du lịch giữa Vùng du lịch Bắc Trung Bộ với Hà Nội và TP HCM.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, diễn đàn "Hội tự tinh hoa – Nâng tầm điểm đến" là hoạt động ý nghĩa đối với sự phục hồi du lịch của các tỉnh Bắc Trung Bộ sau dịch.
Khai mac dien dan lien ket du lich TP HCM - Ha Noi va Bac Trung Bo
 Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Sau mở cửa, ngành du lịch đã phục hồi mạnh mẽ với sản phẩm dịch vụ được nâng cao, đào tạo nhân lực cải thiện và các sản phẩm du lịch được phát triển đặc sắc hơn.

Với những tiềm năng về tự nhiên, Nghệ An được ví như Việt Nam thu nhỏ khi sở hữu núi non hùng vĩ, đường bờ biển dài 82km, nhiều bãi tắm đẹp và khu dữ trữ sinh quyển quốc gia, hang động hùng vĩ đáp ứng đa dạng nhu cầu du lịch của người dân. Ngoài ra, tỉnh cũng là trung tâm văn hoá với truyền thống đấu tranh cách mạng phù hợp phát triển các sản phẩm du lịch văn hoá.

Thông qua diễn đàn, Nghệ An khao khát có thể tìm hướng đi mới cho du lịch vùng, mở ra cơ hội nâng cao năng lực phát triển các sản phẩm du lịch, tiến tới các mối quan hệ bền chặt, đánh dấu sự hợp tác và thúc đẩy du lịch.

Khai mac dien dan lien ket du lich TP HCM - Ha Noi va Bac Trung Bo-Hinh-2
 Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM.
Bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP HCM cho biết, ngành du lịch TP HCM được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn với tỷ lệ đóng góp vào GRDP của TP là hơn 10% trong giai đoạn trước dịch bệnh; với đặc trưng là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp nên tập trung phục hồi du lịch sẽ kéo theo sự phục hồi của các ngành nghề khác.
Do vậy, ngay sau khi TP chính thức chuyển trạng thái từ “Zero COVID-19” sang thích ứng an toàn với COVID-19 từ đầu tháng 10/2021, TP HCM đã ban hành Kế hoạch phục hồi du lịch với các hoạt động nội vùng, liên tỉnh và quốc tế; chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng. 

Đến nay, các chỉ tiêu của ngành du lịch đều phục hồi khả quan: 6 tháng đầu năm 2022, Thành phố đã đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43% so với cùng kỳ, về khách quốc tế, thành phố cũng đón được gần 500.000 lượt. Tổng thu du lịch đạt gần 50.000 tỉ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ...

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, "cái được" lớn nhất của chương trình liên kết là trong quá trình triển khai các nội dung đã tác động trực tiếp, thúc đẩy từng thành tố của hệ sinh thái du lịch phát triển, gồm cơ quan quản lý nhà nước, DN, du khách và người dân địa phương. Từ đó, ngành du lịch tận dụng được thị trường khách giữa các địa phương để gia tăng số lượng du khách và doanh thu du lịch.

Liên kết cũng tạo điều kiện cho DN du lịch và dịch vụ của các địa phương cung ứng sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá cả hợp lý và cạnh tranh; nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực tại điểm đến và chất lượng thương hiệu; thúc đẩy chuỗi cung ứng dịch vụ, hàng hóa và tiêu thụ sản phẩm đặc sản địa phương...

>>> Mời độc giả xem thêm video Ninh Thuận: du lịch dưới tán nho:

(Nguồn: VTV24)

Khải Hoàn

>> xem thêm

Bình luận(0)