Kẻ xâm hại bé gái 9 tuổi phạm tội “ít nghiêm trọng” là không phù hợp

Google News

(Kiến Thức) - Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khẳng định, việc đối tượng Trình xâm hại cháu bé 9 tuổi nhưng được tại ngoại do phạm tội “ít nghiêm trọng” là không phù hợp với quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ V.N.Q (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội), bị đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi) xâm hại tình dục, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam vừa có công văn gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội xem xét lại do đối tượng Trình vẫn được tại ngoại.
Theo công văn, ngày 17/3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận được thông tin trình báo của bố đẻ em V.N.Q, bị Nguyễn Trọng Trình xâm hại. Qua trình báo của gia đình nạn nhân và các thông tin của các cơ quan truyền thông thì Nguyễn Trọng Trình có hành vi xâm hại đối tình dục với cháu bé 9 tuổi và gây thương tích nghiêm trọng cho nạn nhân.
Giám định thương tích ban đầu cho thấy cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải, rách màng trinh và tổn thương vùng kín. Sau 11 ngày bị tạm giam và khởi tố về tội dâm ô với trẻ em thì bị can Trình được tại ngoại.
Ke xam hai be gai 9 tuoi pham toi “it nghiem trong” la khong phu hop
 Nguyễn Trọng Trình có hành vi xâm hại đối với cháu Q. và gây thương tích nghiêm trọng cho nạn nhân.
Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đánh giá, đây là một vụ án nghiêm trọng xâm phạm đến tính mạng thân thể của nạn nhân, các chứng cứ cho thấy đây là một vụ “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi“ mà nạn nhân đã bị hành hạ dã man. Việc cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải chứng tỏ có sự vật lộn dùng bạo lực và trước đó có sự đe dọa dùng bạo lực rất mạnh. Khi có kết quả giám định thương tật thì có thể khởi tố thêm tội “Cố ý gây thương tích” tại Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khẳng định, việc đối tượng Trình được tại ngoại do phạm tội “ít nghiêm trọng” là không phù hợp với quy định của pháp luật và có thể gây nguy hiểm cho xã hội. Bởi lẽ, nhân thân bị can Nguyễn Trọng Trình đã có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản” vào năm 2013 chưa được xóa án tích.
Ke xam hai be gai 9 tuoi pham toi “it nghiem trong” la khong phu hop-Hinh-2
Hình ảnh đối tượng Trình chở bé gái trước đó. 
“Để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người bị hại và gia đình, Hội trân trọng đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục bắt giam Nguyễn Trọng Trình để điều tra đúng với quy định của Pháp luật. Bên cạnh đó, Hội đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội xem xét trách nhiệm của cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ và cả nhân ông Tống Quang Hiếu, Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chương Mỹ khi có các phát ngôn liên quan đến việc cho bị cáo Trình tại ngoại” - công văn nêu rõ.
Theo tìm hiểu của PV, Trình là đối tượng đã có tiền án về tội cướp giật tài sản ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) vào năm 2007. Đến tháng 4/2013, Trình được ra tù và trở về huyện Chương Mỹ sinh sống. Trình đã có vợ và 2 con, làm nghề bán thịt lợn. Trình cũng là đối tượng trong diện quản lý, theo dõi của Công an huyện Chương Mỹ.
Hiện Công an huyện Chương Mỹ đang chờ kết quả giám định tổn thương từ Viện Khoa học Hình sự (Bộ công an) để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án này.
>>> Xem thêm video: Cô giáo bị 5 kẻ hiếp dâm tại trường

Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)