HS lớp 1 Đắk Lắk mất tích: Hỏi trách nhiệm nhà trường?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ việc học sinh lớp 1 ở Đắk Lắk mất tích sau giờ tan học, ngoài việc đặt ra các giả thiết, tình huống để sớm tìm thấy cháu bé, nhiều ý kiến cũng đặt ra trách nhiệm của nhà trường trong việc quản lý học sinh giờ tan học, nhất là với những học sinh lớp 1.

Thông tin mới nhất vụ việc bé Huỳnh Dương Quân (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) mất tích sau giờ tan học, ngày 4/11, Trưởng phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột Mai Thị Hồng Hà cho biết, phòng và nhà trường đang phối hợp với cơ quan công an, khoanh vùng tìm học sinh này nhưng hiện chưa có kết quả.
Trước đó, chiều 3/11, người nhà tới trường Tiểu học Trần Quốc Toản để đón nhưng chờ mãi không thấy cháu đâu. Xác định cháu Quân chưa được ai đón về nên sau đó, nên gia đình tổ chức tìm kiếm khắp nơi và trình báo với cơ quan chức năng.
Đồng thời, gia đình đã đăng tải thông tin tìm kiếm trên mạng xã hội Facebook có nội dung khi đi cháu mặc quần xanh, áo trắng, dép quai hậu màu đen.
HS lop 1 Dak Lak mat tich: Hoi trach nhiem nha truong?
 Bé Huỳnh Dương Quân.
Liên quan vụ việc trên, nhiều giả thiết được đặt ra trong đó có giả thiết mẹ cháu bé đến trường đón cháu. Bởi cậu ruột của cháu bé cho biết, bố mẹ cháu Quân đã ly hôn, cả hai đều sinh sống và làm ăn ở xa. Cháu Quân ở nhà với ông bà ngoại. Khi cháu Quân mất tích, gia đình đã liên lạc với mẹ bé đang làm việc tại Bình Dương nhưng chưa liên quan được do thường xuyên thay đổi số điện thoại.
Đồng thời, không loại trừ khả năng xấu là cháu bé bị bắt cóc hoặc đi lạc sau giờ tan học.
Liên quan vụ việc trên, đại diện công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, đã nhận được đơn trình báo mất tích của gia đình cháu Quân và đã thông báo rộng rãi và đang tích cực đi tìm cháu Quân cùng mẹ cháu. Gia đình trình báo cháu mất tích sau khi giờ tan trường về nhà.
Sự việc học sinh lớp 1 mất tích khiến nhiều người cho rằng, giáo viên và nhà trường đã thiếu trách nhiệm trong việc giao trả học sinh. Bởi thời điểm trước khi tan trường, bé Quân vẫn trong lớp học. Lẽ ra khi tan học, đối với những học sinh chưa có người thân đến đón, giáo viên và nhà trường cần quản lý chặt sĩ số học sinh trong lớp và chỉ trao trả học sinh khi người thân các em đến đón.
Những ý kiến trên không phải không có cơ sở, bởi trường hợp bé Quân mới là học sinh lớp 1, nhà bé cách trường 500 mét và bé không thể tự đi bộ về nhà. Nếu khi tan học, phụ huynh chưa đến đón mà nhà trường để các em tự ý ra về thì sẽ đẩy các em đến nhiều nguy cơ như đi lạc, tai nạn và không loại trừ khả năng bị bắt cóc.
Do đó, vụ việc học sinh mất tích trên nhà trường cũng phải có trách nhiệm trong việc phối hợp tìm kiếm cháu bé. Đồng thời, đưa ra các biện pháp để chấn chỉnh quản lý học sinh ở trường cũng như giờ tan tầm để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hai chị em mất tích khi đi đón mẹ:

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)