Hôn người yêu khi chưa được đồng ý có thể bị phạt 3 đến 5 triệu đồng

Google News

Trong thời gian tới, có khả năng sẽ bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng nếu như tự ý hôn người yêu mà chưa được phép.

Khi yêu nhau, hôn là chuyện bình thường và đây được xem như dư vị khiến mối tình thêm ngọt ngào, lãng mạn. Ấy thế nhưng, nếu trong trường hợp hôn không được sự cho phép thì chiếu theo luật có thể bạn sẽ bị phạt tiền tùy các mức độ. Trong thời gian tới đây, nếu Dự thảo Nghị định được chính phủ thông qua thì có thể mức phạt lên tới 3 đến 5 triệu đồng. Thông tin này đã khiến không ít người ngỡ ngàng.
Hon nguoi yeu khi chua duoc dong y co the bi phat 3 den 5 trieu dong
Hôn người yêu khi chưa cho phép có thể bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng (Ảnh: Hiệu ảnh số 8) 
Nếu hôn người yêu khi chưa được phép có khả năng bị phạt hành chính
Hiện nay, thông tin bị phạt khi hôn người yêu nếu chưa được phép khiến nhiều người ngạc nhiên và thậm chí là bất bình. Bởi họ cho rằng, khi yêu nhau hôn là bình thường thậm chí được nhiều người xem như là "nghĩa vụ". Hoặc đôi lúc, một nụ hôn trộm hoặc “cưỡng hôn” như trong phim Hàn được xem như cách để gây bất ngờ, hâm nóng tình yêu.
Thế nhưng, theo trang Thư Viện Pháp Luật thì tại điểm a khoản 1 điều 5 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP đã quy định rõ nếu có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác thì sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Chính vì vậy, nếu trong trường hợp một trong hai người đã bày tỏ không muốn hôn hay thân mật nhưng đối phương vẫn cố ý thì họ đã vi phạm điều luật nêu trên.
Ngay sau khi thông tin đăng tải đã khiến cộng đồng mạng được dịp xôn xao và hết sức kinh ngạc. Bên cạnh đó cũng không ít cô cậu yêu nhau được dịp "cà khịa", hẳn là từ giờ trở đi muốn hôn lại phải xin phép thật cẩn trọng rồi nếu không lại mất tiền như chơi. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ thực sự nghiêm trọng và bị phạt nếu như một trong hai người không chấp thuận nhưng đối phương vẫn cố ý. Không phải như suy nghĩ của nhiều người là cứ hôn trộm là sẽ bị phạt. Đôi khi, một nụ hôn trộm ngại ngùng dành cho bạn gái sẽ hâm nóng tình yêu đấy chứ. 
Mức phạt này có thể tăng lên từ 3 đến 5 triệu đồng
Hiện nay, Dự thảo để thay thế cho Nghị định 167/2013 đang được Chính phủ xem xét và chờ phê duyệt. Nếu như chính thức ban hành và có hiệu lực thì mức phạt này không chỉ dừng lại ở con số 300.000 đồng đến 500.000 đồng hay phạt cảnh cáo mà lên tới 2 hoặc 3 triệu đồng.
Cụ thể theo trang Thư Viện Pháp Luật tại điểm a khoản 3 điều 5 Nghị định quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình (sửa đổi) đã quy định rất rõ. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác, trừ trường hợp quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 19 Nghị định này.
Ngoài ra, tại điểm c, d, đ khoản 4 điều 5 Nghị định này cũng nêu rõ. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây: D.â.m ô đối với người dưới 16 tuổi mà không thuộc trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự; S.à.m s.ỡ, q.u.ấ.y r.ố.i t.ì.n.h d.ụ.c; K.h.i.ê.u d.â.m, k.í.c.h d.ụ.c ở nơi công cộng.
  Cộng đồng mạng kinh ngạc, nhân cơ hội để được dịp "cà khịa"
Thông tin đăng tải đã khiến nhiều người kinh ngạc và không khỏi nhân cơ hội để "cà khịa". Một số người còn chẳng ngại ngần tag người yêu vào để xin phép để tránh trường hợp mất tiền oan. Bên cạnh đó cũng không ít cư dân mạng còn kháo nhau đổ xô đi hôn người yêu trước khi Nghị định này được thông qua. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là những lời “cà khịa” của cộng đồng mạng mà thôi. Vì thực chất bên cạnh đó có rất nhiều người đồng tình và cho rằng nên siết chặt để tránh nhiều trường hợp bị quấy rối thật sự nhưng chưa có mức phạt đúng. Trường hợp hôn nhau bị phạt chỉ khi một trong hai người không đồng ý và đã bày tỏ quan điểm nhưng đối phương vẫn cưỡng chế.
Một số ý kiến từ cộng đồng mạng:
“Một số bạn đọc không kỹ cứ nói này nọ, chứ nó quy định hết rồi mà. Chỉ bị phạt khi có sự không hợp tác thôi nha”
“Cái này thật sự cần thiết để bảo vệ những đối tượng đang bị sàm sỡ một cách công khai ở nơi công cộng. Nhiều lúc ức chế lắm”
“Vậy là giờ mỗi lần hôn người yêu lại phải xin phép dạ thưa đàng hoàng à nha”
“Chắc phải tranh thủ về hôn người yêu mấy cái không ít nữa phạt lại tăng thì chết”
“Cái này dự thảo, chắc cũng sắp được thông qua rồi. Mong rằng sẽ trừng trị được ít nhiều những kẻ nhởn nhơ, xúc phạm người khác ở nơi công cộng”.
Hiện nay, Nghị định này vẫn đang được xem xét và có khả năng được thông qua trong thời gian tới. Nếu như được chính thức ban hành và có hiệu lực thì đây là một mức phạt cần thiết để xử phạt những quy định về các vấn đề ở nơi công cộng. Bạn nghĩ sao về điều này, hãy chia sẻ ý kiến của mình ngay nhé.
Theo Huyền Trang/Yan

>> xem thêm

Bình luận(0)