Học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong: Hé lộ về chiếc áo trong balô

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 27/8, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết thêm nhiều thông tin mới liên quan đến vụ học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong, trong đó có chi tiết chiếc áo đỏ của cháu bé.

Ngày 27/8, Ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, thông tin về quyết định khởi tố bà Nguyễn Bích Quy (trú tại phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) vì liên quan vụ học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong.
Theo ông Tảo, sau khi nhận được quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy từ cơ quan điều tra, VKS đã triệu tập người phụ nữ này lên làm việc. Căn cứ lời khai của bà Quy và toàn bộ những người liên quan về sự việc, căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường vụ học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong, giám định pháp y tử thi, VKS nhận thấy đề nghị khởi tố bị can là có cơ sở.
Hoc sinh bi bo quen tren xe truong Gateway tu vong: He lo ve chiec ao trong balo
 Chiếc xe đưa đón cháu Lê Hoàng Long và bà Nguyễn Bích Quy là người trực tiếp đưa đón cháu bé.
Lãnh đạo VKSND quận Cầu Giấy chia sẻ thêm, trong vụ án xảy ra với nam sinh Lê Hoàng Long, một trong những tình tiết dư luận thắc mắc là việc nạn nhân khi rời nhà mặc áo đỏ, còn lúc được tìm thấy trên ôtô mặc chiếc áo khác.
Theo ông Tảo, kết quả điều tra cho thấy trong balô của nạn nhân có chiếc áo ướt đẫm mồ hôi, đã được vo tròn lại. Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy nói:"Như vậy, cần giám định để xác định mồ hôi là của ai, ai đã thay áo cho cháu".
Đối với tài xế Doãn Quý Phiến và những người liên quan, ông Tảo cho biết cơ quan tố tụng sẽ xem xét đến trách nhiệm của những người này sau khi khởi tố bà Quy. "Quan điểm của cơ quan chức năng là làm rõ đến đâu sẽ tiếp tục khởi tố để điều tra", Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy nói.
Hoc sinh bi bo quen tren xe truong Gateway tu vong: He lo ve chiec ao trong balo-Hinh-2
Hình ảnh cháu Long được chụp ở khu vực trường trước ngày xảy ra vụ việc. 
Việc mở rộng điều tra sẽ làm rõ, giải quyết tất cả các vấn đề khiến dư luận thắc mắc như: Ai đã thay áo cho nạn nhân? Nguồn gốc quả bóng bay trong ôtô?
Về kết quả khám nghiệm hiện trường và pháp y tử thi, ông Tảo cho hay, cơ quan giám định chuyên môn sẽ tiếp tục làm rõ để có kết quả chính xác nhất. "Kể cả hình ảnh camera của trường bà Quy cho rằng có thể bị cắt ghép, điều đó cũng cần được cơ quan kỹ thuật chuyên môn làm rõ", ông Tảo nói.
Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái ôtô chở bà Quy đi đón bé Lê Hoàng Long tại tòa nhà Trung Yên Plaza. Trong số 13 học sinh đi xe, Long ngồi ở hàng ghế sát dãy cuối.
Khi đến trường, người phụ nữ này đưa 2 cháu quấy khóc vào trường. Các học sinh còn lại tự xuống xe. Chiều cùng ngày, tài xế đánh ôtô trở lại trường để đón học sinh thì phát hiện bé Long nằm trên sàn xe.
Sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu đã tử vong ngoại viện. Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can đối với bà Quy về hành vi Vô ý làm chết người.
Hiện nguyên nhân vụ học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong đang được điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy
Nguồn: VTC1. 

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)