Học sinh bị bỏ quên trên xe tử vong: Trường Gateway có đáng cho con học?

Google News

(Kiến Thức) - Trước sự việc học sinh lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của Gateway - trường tiểu học Quốc tế có mức học phí lên tới cả trăm triệu/năm, nhiều phụ huynh đã đặt câu hỏi: Có đáng để cho con em đến đây học tập?

Trường “quốc tế”... nhưng có "chuẩn xịn" và đáng để cho con học?
Tìm hiểu của PV Kiến Thức, Gateway Hà Nội có tên đầy đủ là trường tiểu học Quốc tế Gateway Hà Nội. Trường này là một trong 3 trường thuộc Hệ thống trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway được thành lập vào năm 2015.
Năm học 2019-2020, học phí cấp tiểu học của trường Quốc tế Gateway là 117,7 triệu đồng. Mức phí này chưa bao gồm phí học liệu, tiền ăn, xe buýt và phí trông muộn.
Hoc sinh bi bo quen tren xe tu vong: Truong Gateway co dang cho con hoc?
Trường Quốc tế Gateway Hà Nội.
Để được học tại trường Gateway Hà Nội, học sinh phải trải qua 4 bước, gồm:
- Đăng ký dự tuyển.
- Nộp phí giữ chỗ và phí dự tuyển.
- Nhận lịch hẹn đánh giá năng lực cho con
- Học sinh tham gia đánh giá đầu vào với nội dung dành cho học sinh lớp 1 gồm trải nghiệm kỹ năng mềm, tư duy logic Toán, ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh. Đối với học sinh từ lớp 2 đến lớp 9, nhà trường tổ chức kiểm tra trí lực (phỏng vấn, làm bài viết) với các môn Văn - Tiếng Việt, Tiếng Anh và Toán.
Trong vòng 10 ngày làm việc, phụ huynh sẽ nhận được kết quả đánh giá đầu vào hoặc trí lực của con em mình.
Nếu trúng tuyển, phụ huynh cần giúp con hoàn thiện hồ sơ, nộp học phí. Bước cuối cùng là xác nhận nhập học. Chỉ những học sinh có hồ sơ đầy đủ, hợp lệ trước ngày nhập học tối thiểu 30 ngày và hoàn thiện học phí mới đủ điều kiện nhập học.
Hiện tại, Gateway gồm hai chương trình học bằng Tiếng Anh và chương trình học bằng Tiếng Việt.
Hoc sinh bi bo quen tren xe tu vong: Truong Gateway co dang cho con hoc?-Hinh-2
 Không gian trường nhìn từ trên cao.
Đáng chú ý nữa là mặt bằng của Gateway Hà Nội được xây dựng lên tới 8.000m2 với tổng diện tích 15.000m2. Ngôi trường này được đánh giá nằm ở vị trí đắc địa của Thủ đô (tại Lô A/D13 khu đô thị mới Cầu Giấy) vì bao quanh là tòa nhà Keangnam, Indochina Plaza và Lotte Centre Hanoi.
Các học sinh học tập ở trường Quốc tế Gateway Hà Nội được ăn ba bữa sáng, trưa và chiều và nghỉ trưa tại lớp. Ngoài ra, trong khuôn viên của trường cũng có nhiều đồ chơi, học cụ chỉn chu cho các em. 
Tuy nhiên, trước thông tin học sinh L.H.L. tử vong vì bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của nhà trường, nhiều phụ huynh vẫn hoang mang và đặt câu hỏi: Có đáng để cho con em học tập ở trường Gateway hay không?
Phụ huynh phẫn nộ 
Hoc sinh bi bo quen tren xe tu vong: Truong Gateway co dang cho con hoc?-Hinh-3
 Người thân học sinh L. gào khóc, đau lòng trước sự ra đi bất thường của cháu.
Nhiều người càng thương tâm hơn khi bố của cháu bé là anh Lê Văn Sơn cho biết, đây mới là buổi thứ hai cháu L đến học tập tại trường Quốc tế Gateway.
Trong khi cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra để nhanh chóng có kết luận cuối cùng về nguyên nhân khiến cháu L tử vong, thông tin bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội đồng trường Quốc tế Gateway xin lỗi gia đình anh Lê Văn Sơn và cho biết nhà trường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm vì do giáo viên của trường tắc trách nên đã để quên cháu L trên xe ô tô. Tuy nhiên, cách chia sẻ của vị Chủ tịch Hội đồng trường Quốc tế Gateway lại rất mập mờ, ngắn gọn. Điều này càng tăng thêm cơn phẫn nộ cho dư luận.
“Cô giáo thiếu trách nhiệm. Vô lương tâm, người ta tin tưởng đã giao con cho cô đưa đến trường. Dù trong hoàn cảnh nào thì cô cũng phải kiếm tra học sinh rồi mới rời xe chứ…”, - chị Nguyễn Minh Nguyệt (ở Hà Nội) chia sẻ trong sự bức xúc.
Hoc sinh bi bo quen tren xe tu vong: Truong Gateway co dang cho con hoc?-Hinh-4
 Ban đầu, nhà trường chỉ thông báo ngắn gọn về sự việc nhưng tới nửa đêm 6/8, Gateway đã điều chỉnh thông báo của mình.
Tương tự, anh Bá Chiêm (Hà Nội) nhấn mạnh: “Thông cáo của Gateway không một dòng chia buồn với gia đình cháu bé. Phải mãi đến đêm, việc này mới được bổ sung. Phụ huynh đang cho trẻ học tại trường Quốc tế này sẽ nghĩ gì khi nhà trường đang cố phủ nhận nguyên nhân bé trai tử vong do sự tắc trách của giáo viên?. Không thừa nhận cháu bẻ tử vong trên xe, nhà trường báo với phụ huynh rằng học sinh bị ngất, rồi tử vong khi đi cấp cứu. Thông cáo của họ thể hiện rằng nhà trường rất chuyên nghiệp khi học sinh gặp vấn đề về sức khỏe. Nhưng camera không cho phép Gateway nói dối”.
Một số phụ huynh khác cũng chia sẻ rất thẳng thắn, thậm chí họ còn kêu gọi “tẩy chay” trường Quốc tế Gateway.
“Đây là trường Quốc tế, với mức học phí lên tới 117,7 triệu đồng/năm. Nhưng làm sao có thể cô giáo đưa đón học sinh không biết chính xác con số là bao nhiêu? Nhà trường thấy vắng học sinh cũng không thông báo cho phụ huynh. Đáng nhẽ ra, một ngôi trường đạt chuẩn Quốc tế những việc liên quan đến các cháu học sinh cần phải chú trọng nhất. Từ đội ngũ giáo viên, cán bộ nhà trường cũng phải đạt chuẩn. Nếu như vậy tôi chắc chắn sẽ không thể xảy ra sự việc thương tâm như thế này. Riêng tôi, nếu phải chọn một ngôi trường sau này cho con tôi học tập, tôi chắc chắn không bao giờ chọn ngôi trường Gateway”, - một phụ huynh khác bày tỏ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)