Hố tử thần "nuốt" ngôi nhà 2 tầng tại Hà Nội: Di dời 3 hộ dân

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 4 /7, ông Trần Văn Hoành - Chủ tịch UBND xã An Tiến (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết, "hố tử thần" trên đang có dấu hiệu sụt lún sâu hơn do ảnh hưởng của bão số 2.

Theo đó, ông Hoành cho biết hiện nay chính quyền xã An Tiến đã hỗ trợ gia đình anh Vũ Văn Hào ( nạn nhân vụ hố tử thần "nuốt" ngôi nhà 2 tầng tại Hà Nội) 5 triệu đồng và thống kê nhưng thiện hại khác để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng.
“Quan sát bằng mắt thường, các vết nứt có dấu hiệu lan rộng ra khiến các ngôi nhà của 3 hộ liền kề bị ảnh hưởng. Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, địa phương đã thực hiện công tác di dời các hộ dân này đến nhà người thân.
Về công tác thá dỡ, khắc phục sự cố do hố sâu gây ra, địa phương sẽ chờ đợi ý kiến, chỉ đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND TP Hà Nội. Phương án trước mắt là phải đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt của các hộ dân và tiếp tục theo dõi diễn biến vụ việc” - vị lãnh đạo xã thông tin.
Ho tu than
 Nhà anh Vũ Văn Hào bị nghiêng do "hố tử thần".
Ông Vũ Mạnh Chiến (76 tuổi, bố anh Vũ Văn Hào) cho biết trước khi ngôi nhà 2 tầng bị “hố tử thần” nuốt chửng, ngôi nhà không có dấu hiệu gì bất thường, cả gia đình vẫn sinh sống bình thường.
“Tuy nhiên, khoảng 19h tối 2/7, ngôi nhà bỗng nhiên bị sụt lún kèm theo những âm thanh rắc rắc vang lên, rồi ngả nghiêng về phía sau. Lúc đó, Hào đang chăm vợ ốm ở bệnh viện nên sáng hôm sau mới về nhà nắm bắt tình hình rồi lại vội vàng rời đi” - ông Chiến kể lại.
Tại thời điểm sự cố xảy ra, bên trong ngôi nhà không có ai nên vụ việc không gây ra hậu quả về người.
Anh Nguyễn Kim Tuấn, người dân địa phương cho biết vào khoảng thời gian trên, đoạn đường bê tông chạy qua thôn Hòa Lạc bất ngờ bị nứt rồi nhanh chóng sụt sâu xuống.
“Mặt đường bị xé dọc rồi sụt xuống sâu từ 3-4m. Toàn bộ phần bị lún có độ dài khoảng 11m. Chúng tôi hết sức lo lắng vì không biết lúc nào gia đình mình sẽ là nạn nhân tiếp theo của hố tử thần,” anh Tuấn bày tỏ.
Ho tu than
Lực lượng chức năng đang tiến hành di dời những ngôi nhà bị ảnh hưởng. 
Sau khi nhận được thông tin về "hố tử thần", Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã cử đoàn cán bộ về kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc. Khu vực này cũng đang được lực lượng công an, quân sự địa phương túc trực thường xuyên để cảnh báo nguy hiểm. Ngoài ngôi nhà bị nghiêng của anh Hào, 3 ngôi nhà khác cũng bị ảnh hưởng do vụ sụt đường, có dấu hiệu nứt tường.
Theo nhận định của lực lượng chức năng, căn nhà bị nghiêng hẳn về phía sau nên phải phá dỡ hoàn toàn, nếu không việc sinh hoạt của gia đình ở bên trong sẽ gặp nhiều rủi ro.
>>> Xem thêm video: Hải Phòng chống đỡ cơn bão số 2

Nguồn VTC



Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)