Hỗ trợ người dân khó khăn từ TP.HCM về quê qua đèo Lò Xo

Google News

Về đến Trạm Kiểm soát dịch đèo Lò Xo, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, nhiều người đã gần như kiệt sức vì hơn một ngày đêm chạy xe không được nghỉ ngơi, trong đó có người bị ngã xe đã được đội ngũ y bác sỹ tại đây sơ cứu.

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát mạnh tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, nhiều lao động không có việc làm, gặp khó khăn trong cuộc sống đã tìm cách về quê bằng xe máy. Xuất phát từ TP.HCM trưa ngày 23/7, đến 23h đêm qua (24/7), gần 130 người ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình về đến địa phận đèo Lò Xo, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam trong cơn mưa tầm tã.
Ho tro nguoi dan kho khan tu TP.HCM ve que qua deo Lo Xo
 Mỗi người được nhận một phần ăn thức uống trước khi vào khai báo y tế.
Về đến Trạm Kiểm soát dịch đèo Lò Xo, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, nhiều người đã gần như kiệt sức vì hơn một ngày đêm chạy xe không được nghỉ ngơi, trong đó có người bị ngã xe đã được đội ngũ y bác sỹ tại đây sơ cứu. Mỗi người được nhận một phần ăn và xếp hàng để chờ đến lượt khai báo y tế, ký cam kết về quê, không lưu trú lại địa bàn Quảng Nam theo đúng quy định.
Ho tro nguoi dan kho khan tu TP.HCM ve que qua deo Lo Xo-Hinh-2
Đoàn người tiếp tục về quê chờ khai báo tại Chốt kiểm dịch trên đèo Lò Xo, tỉnh Quảng Nam. 
Anh Trần Chín, quê huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, địa phương đã hỗ trợ xăng để họ tiếp tục chuyến hành trình: “Tôi rất cảm ơn tỉnh Quảng Nam đã giúp đỡ để có xăng, rồi có thêm đồ ăn để tiếp tục về quê. Tại vì dịch kéo dài nên chúng tôi không có việc làm nên mới chạy xe về quê, cũng hết tiền và cũng khó khăn lắm, nên được giúp đỡ như thế này rất vui".
Nhận được tin, có hơn trăm người đi xe máy từ TP.HCM đến địa bàn, dù đêm đã khuya, lãnh đạo huyện Phước Sơn đã bố trí lực lượng để phân luồng, hỗ trợ các công dân trong chuyến về quê vất vả này.
Trực tiếp chỉ đạo tại điểm chốt chặn đèo Lò Xo, ông Hồ Công Điểm, Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Huyện Phước Sơn đã huy động lực lượng công an, quân sự, y tế và thanh niên để phân luồng, cử lực lượng công an hướng dẫn, đưa họ qua khỏi địa bàn Quảng Nam, đồng thời hỗ trợ xăng xe, ăn uống sau khi đặt chân đến đèo Lò Xo huyện Phước Sơn".
Hiện nay, lượng lao động từ các tỉnh phía Nam về các tỉnh miền Trung trên tuyến đường Hồ Chí Minh rất lớn, mỗi ngày có hơn 100 xe máy, với gần 200 người về quê tránh dịch. Do vậy lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm chốt chặn đèo Lò Xo phải chia làm nhiều ca, làm việc xuyên đêm. Theo quy định, ngay sau khi thực hiện các thủ tục khai báo y tế, các công dân ký cam kết không dừng lại, không lưu trú lại địa bàn. Lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam và huyện Phước Sơn tiếp tục hướng dẫn đoàn người ra khỏi địa bàn, tiếp tục hành trình về quê.
Theo Trọng Ý/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)