Hành vi kỳ lạ của tên trộm xe khách ở bến xe miền Tây

Google News

(Kiến Thức) - Cán bộ Công an thụ lý điều tra vụ trộm xe khách cũng tỏ ra bất ngờ vì hung thủ có nhân thân tốt, chưa biết lái ôtô nhưng liều lĩnh lấy trộm xe.

Ngày 26/8, Công an quận Bình Tân, TP HCM đang tạm giữ hình sự Lâm Hải (22 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) để làm rõ hành vi trộm xe khách 16 chỗ của hãng xe Kumho Samco Buslines tại bến xe miền Tây, TP HCM.
 Nghi can Lâm Hải.
“Theo xác minh của Công an nơi cư trú, đối tượng Hải có nhân thân tốt, mới xuất ngũ năm 2015 và rất hiền lành. Vậy nên CQĐT chưa rõ động cơ nào khiến Hải hành động như vậy và chúng tôi sẽ đề xuất giám định tâm thần đối với nghi can”, một cán bộ điều tra chia sẻ.
Trước đó, đầu giờ sáng ngày 25/8, bến xe miền Tây (phường An Lạc, quận Bình Tân) tấp nập hành khách. Lúc này, xe khách loại 16 chỗ của hãng xe Kumho Samco Buslines đang nổ máy, đậu trong khu vực bến xe chờ đón khách. Hải bất ngờ xuất hiện, nhìn thấy không có ai trên xe nên nhanh chóng lao lên ghế tài xế rồi điều khiển chạy thẳng ra cổng.
Hàng chục nhân viên hãng xe lập tức truy hô và đuổi theo. Nhiều hành khách nhốn nháo né tránh khi thấy chiếc xe chao đảo. Rất may, khi chạy ra gần cổng, chiếc xe bị chết máy và lực lượng bảo vệ bến xe đã kịp khống chế bắt giữ đối tượng.
Tại CQĐT, Hải thú nhận chưa từng biết lái ôtô nhưng vào thời điểm trên, người cảm thấy bứt rứt khó chịu, trong đầu như có ai điều khiển khiến mình trèo lên xe lái đi.
Chiếc xe khách Hải lấy trộm trong bến xe miền Tây.
“Lúc đó tôi không hiểu sao mình không tự chủ được bản thân, cứ làm theo ma lực nào đó khiến phải leo lên xe lái đi dù chưa bao giờ tôi biết lái xe”, đối tượng Hải cho biết.
Qua kiểm tra ma tuý cũng như các chất kích thích khác đối với Hải, cơ quan Công an xác định tất cả đều cho kết quả âm tính (không sử dụng ma tuý và các chất kích thích).
Vụ việc đang được Công an tiếp tục làm rõ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)