Bộ Quốc Phòng công bố nguyên nhân máy bay quân sự rơi ở Phú Yên

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc Phòng đã chính thức thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay quân sự L39 rơi ở Phú Yên sáng 26/8 khiến một phi công tử nạn.

Liên quan đến vụ máy bay quân sự L39 rơi ở Phú Yên sáng 26/8, Bộ Quốc Phòng vừa có thông tin chính thức.
Theo thông tin từ Bộ Quốc Phòng, ngày 26/8, Trung đoàn Không quân 910, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức huấn luyện trên máy bay L39 tại sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
Sau khi cất cánh, lấy độ cao, lúc 8h45 ngày 26/8, máy bay bị hỏng động cơ, rơi tại cánh đồng thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Hậu quả là máy bay bị hỏng, học viên - phi công bay huấn luyện là thượng sĩ Phạm Đức Trung (sinh năm 1994, quê quán Văn Phú, Nho Quan, Ninh Bình) hy sinh trong buồng lái. Vụ tai nạn không có thiệt hại về mặt đất.
 Hiện trường vụ tai nạn máy bay quân sự rơi ở Phú Yên.
Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.
Phi công Phạm Đức Trung đang là học viên K41, chuyên ngành phi công quân sự và chỉ huy tham mưu của Trường Sĩ quan Không quân và đang bay trên máy bay huấn luyện L39 của trung đoàn huấn luyện 910.
Một nguồn tin cho biết, sáng nay, trên chiếc máy bay quân sự L39, các học viên thực hiện bài huấn luyện bay đơn để kết thúc khóa huấn luyện của phi công trên máy bay. Khi máy bay gặp sự cố, dù chỉ huy bay đã lệnh nhảy dù nhưng phi công vẫn cố gắng điều khiến để cứu máy bay. Phi công Trung đã cố gắng lái máy bay qua gầm đường dây điện bởi nếu máy bay chạm đường dây điện có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Sau đó, phi công đã cố gắng điều khiển máy bay ra cánh đồng để cứu chiếc máy bay nhưng không thành.
Liên quan vụ rơi máy bay quân sự nói trên, bác sĩ Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết, sáng 26/8, bệnh viện tiếp nhận ông Đặng Hùng (SN 1949, trú xã Phước Lộc, Hòa Thành, tỉnh Phú Yên), được cho là bị nạn do máy bay L39 rơi. Ông Hùng nhập viện trong tình trạng xây xát vùng mặt, hiện đã tỉnh táo và đang được điều trị tại Khoa Răng Hàm Mặt của bệnh viện.
Ngay khi xảy ra vụ rơi máy bay, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ tai nạn chỉ đạo các lực lượng chức năng cứu hộ, cứu nạn và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Hiệu trưởng Trường sĩ quan không quân, thiếu tướng Nguyễn Duy Cường cũng đến hiện trường.
Các lực lượng chức năng đang tiếp tục tiến hành cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.
Clip cận cảnh vụ tai nạn máy bay quân sự rơi ở Phú Yên (Nguồn VTV 8):
Hải Ninh

Bình luận(0)