Hành trình thoát kiếp nô lệ của hai cô gái bị lừa bán sang TQ

Google News

Hiền cùng đồng phạm lừa bán hai chị em ruột là L. và N. cùng nhiều phụ nữ khác sang Trung Quốc để làm vợ cho đàn ông ngoại quốc hoặc người giúp việc.

Vừa qua, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đặng Thị Hiền (25 tuổi, ở Bắc Giang) mức án 9 năm tù về tội Mua bán người và 10 năm tù về tội Mua bán trẻ em, tổng hợp hình phạt là 19 năm tù.
Tội ác của nhóm buôn người
Theo nội dung vụ án, khoảng 7 năm trước, Hiền quen biết và cùng với nhóm "mẹ mìn" lên kế hoạch lừa bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc với mức giá hàng ngàn nhân dân tệ. Theo đó, 6 kẻ buôn người của nhóm này chia nhau đi tìm “con mồi” và người mua lại những cô gái bị lừa.
Hanh trinh thoat kiep no le cua hai co gai bi lua ban sang TQ
Đặng Thị Hiền tại toà 
Đến tháng 10/2013, Hiền nói với hai người phụ nữa tên D. và M. đang làm thuê cho mình rằng một cửa hàng bán quần áo ở Trung Quốc sẵn sàng trả cho họ 500.000 đồng tiền công mỗi ngày. Tin lời, hai người phụ nữ đã đồng ý và bị nhóm Hiền đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.
Hai nạn nhân sau đó bị bán cho những người đàn ông xa lạ để làm vợ. Phi vụ trót lọt, Hiền được chia 30 triệu đồng.
Cũng với thủ đoạn trên, Hiền làm quen với hai chị em ruột là Nguyễn Thị Mỹ L. (25 tuổi) và Nguyễn Thị Kim N. (19 tuổi). rồi rủ họ đi bán quần áo thuê ở Bắc Giang, hứa cho mỗi người 500.000 đồng/ngày.
Thế nhưng, chiều 23/11/2013, Hiền thuê ô tô đón hai chị em L. rồi đưa thẳng đến Lạng Sơn, qua đường tiểu ngạch để sang Trung Quốc. Hai nạn nhân sau đó bị bán với giá 5.000 nhân dân tệ.
Thoát khỏi kiếp nô lệ
Khi biết mình đã bị đưa sang Trung Quốc, chị em L. khóc đòi về nhà. Một "mẹ mìn" trong nhóm liền “hiện nguyên hình”, nói rằng: "Các cháu đã bị bán sang Trung Quốc để làm vợ người khác".
Hai cô gái bị giam lỏng những ngày sau đó để chờ người đến mua về. Đến cuối tháng 11/2013, L. bị bán cho người đàn ông Trung Quốc với giá 50.000 nhân dân tệ. Trong khi đó, N. lúc này chỉ mới 13 tuổi bị bán cho một gia đình để là việc nhà. Sau đó bé gái tiếp tục bị bán lại cho nhiều gia đình khác nhau tại Trung Quốc.
Đến tháng 10/2014, N. trốn được về Việt Nam, thoát khỏi kiếp nô lệ. Người đại diện hợp pháp cho chị em L. yêu cầu kẻ buôn bán người phải bồi thường tổn hại về tinh thần, nhân phẩm... số tiền mỗi nạn nhân là 50 triệu đồng.
Về phần mình, chị D. cũng bỏ trốn khỏi gia đình nhà chồng. Sau khi bị công an Trung Quốc bắt, ngày 7/3/2014, chị được bàn giao cho Công an tỉnh Lạng Sơn. Về tới Việt Nam, chị này trình báo CQĐT và yêu cầu bị cáo phải bồi thường tổn hại về tinh thần, danh dự, nhân phẩm, chi phí đi lại...
Sau khi phạm tội, Hiền bỏ trốn và bị Công an Hà Nội truy nã. Trong khi đó, đồng phạm của cô ta đã bị bắt và đưa ra xét xử. Đến ngày 9/6/2018 Hiền ra đầu thú tại Công an huyện Yên Thế, Bắc Giang.
Theo Ngự Kỳ/Phụ nữ sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)