Hàng quán Hà Nội vắng khách khi số ca COVID-19 tăng kỷ lục

Google News

Sau chuỗi ngày số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội tăng kỷ lục, nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống ảm đạm, khách đến thưa thớt.

Hang quan Ha Noi vang khach khi so ca COVID-19 tang ky luc

Số ca mắc Covid-19 liên tục lập đỉnh tại Hà Nội trong những ngày qua gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh ăn uống. Vào giờ cao điểm buổi trưa, hầu hết quán ở trung tâm thành phố và nhiều quận huyện có lượng khách ảm đạm, một số nơi thậm chí không có khách.

Hang quan Ha Noi vang khach khi so ca COVID-19 tang ky luc-Hinh-2

Tranh thủ dọn dẹp trước giờ mở bán, anh Vũ (36 tuổi), chủ một cửa hàng tại phố Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân) cho biết tình trạng kinh doanh ế ẩm đã kéo dài cả tuần nay khi diễn biến dịch phức tạp trở lại tại Hà Nội. "Quanh khu vực này cũng nhiều nhà có ca dương tính với Covid-19. Có lẽ họ ở nhà điều trị hết nên chẳng mấy ai ra ngoài, một số khách quen mấy hôm nay cũng chẳng thấy đến", anh Vũ nói.

Hang quan Ha Noi vang khach khi so ca COVID-19 tang ky luc-Hinh-3

Anh Vũ Quang Trung (33 tuổi), tài xế công nghệ tranh thủ dùng bữa từ sớm để vào giờ làm việc. "Vì làm nghề này nên tôi thường vào các quán ăn để nhận đơn. Tôi thấy các quán cũng vắng vẻ hơn hẳn", anh nói.

Hang quan Ha Noi vang khach khi so ca COVID-19 tang ky luc-Hinh-4

Vào giờ cao điểm buổi trưa, một quán ẩm thực tại phố Khương Đình (Thanh Xuân) không có khách ăn tại chỗ, còn ngày thường hàng này khá tấp nập người ra vào.

Hang quan Ha Noi vang khach khi so ca COVID-19 tang ky luc-Hinh-5

"Cũng may là còn có khách đặt trực tuyến nên chúng tôi mới dám duy trì việc buôn bán. Đơn hàng này là của nhóm nhân viên một công ty gần đây, họ đặt với số lượng lớn và khá đều đặn, khoảng vài lần trong tuần", chủ cửa hàng cho biết.

Hang quan Ha Noi vang khach khi so ca COVID-19 tang ky luc-Hinh-6

Kinh doanh món vịt quay, như mọi hôm anh Thắng phải bắt đầu chuẩn bị nguyên liệu, ủ than, nhóm lửa, quay vịt... từ lúc 10h trưa. Hiện tại, vì lượng khách ế ẩm, nguyên liệu anh chuẩn bị giảm đi rất nhiều. "Thậm chí còn ít khách hơn thời điểm giãn cách", anh Thắng nói.

Hang quan Ha Noi vang khach khi so ca COVID-19 tang ky luc-Hinh-7

Anh Lĩnh, nhân viên làm việc tại một quán nhậu tại phố Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân) cho biết mọi hôm vào cuối tuần nơi này đặc biệt đông đúc nhưng nay cũng chẳng mấy ai đến, lượng khách chỉ bằng 1/3 so với trước đây.

Hang quan Ha Noi vang khach khi so ca COVID-19 tang ky luc-Hinh-8

Bình thường, cửa hàng anh phải chuẩn bị đến 3 chậu cơm như thế này nhưng nay giảm chỉ còn một.

Hang quan Ha Noi vang khach khi so ca COVID-19 tang ky luc-Hinh-9

Một quán phở tại phố Lê Văn Thiêm (quận Thanh Xuân) vào giờ cao điểm buổi sáng mặc dù có khách ghé ăn, không tấp nập bằng ngày thường.

Hang quan Ha Noi vang khach khi so ca COVID-19 tang ky luc-Hinh-10

Thay vì ăn tại chỗ, nhiều người lựa chọn hình thức đặt hàng trực tuyến thông qua các ứng dụng.

Hang quan Ha Noi vang khach khi so ca COVID-19 tang ky luc-Hinh-11

Trái với khung cảnh ảm đạm tại các cửa hàng nhỏ lẻ ven đường, dịch vụ ăn uống tại phố sinh viên Ao Sen (quận Hà Đông) lại khá nhộn nhịp khi một lượng lớn sinh viên nhập học trở lại. Sinh viên tại đây chủ yếu từ Đại học Kiến trúc Hà Nội, Học viện Bưu chính Viễn thông, Học viện Y học Cổ truyền...

 
Theo Nhật Sinh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)