Hàng loạt học sinh cấp 2 tranh thủ lập gia đình khi nghỉ học phòng COVID-19

Google News

Trong thời gian nghỉ học để phòng bệnh Covid-19, học sinh tại một trường THCS ở tỉnh Đắk Nông đã lập gia đình rồi không trở lại trường.

Một lãnh đạo Trường THCS Quảng Hòa (xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long, Đắk Nông) ngày 6/5 xác nhận, hiện có khoảng 30 học sinh của trường nghỉ học phòng Covid-19 vẫn chưa đi học trở dù đã có lịch học khoảng 2 tuần nay.
Theo vị này, số học sinh chưa trở lại trường là học sinh người Mông ở các thôn, bản xa của địa phương.
Hang loat hoc sinh cap 2 tranh thu lap gia dinh khi nghi hoc phong COVID-19
Có khoảng 30 học sinh của Trường THCS Quảng Hòa chưa trở lại lớp học, trong đó có 7 em đã lập gia đình.
Khi phát hiện học sinh chưa trở lại lớp, nhà trường đã cử lãnh đạo, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương về từng thôn, bản để vận động gia đình cho các em đi học trở lại.
Tuy nhiên, trong số khoảng 30 học sinh chưa trở lại trường, có 20 em nhiều khả năng sẽ bỏ học.
Theo lãnh đạo Trường THCS Quảng Hòa, hiện qua nắm bắt thông tin, đã có 7 học sinh (trong đó, có 2 nam và 5 nữ) đã lập gia đình.
“2 học sinh nam lập gia đình nhưng vẫn trở lại trường đi học. 5 học sinh nữ sau khi lập gia đình thì chuyển đến nhà chồng ở những nơi xa nên nhà trường vẫn chưa liên lạc được. Nhiều khả năng các em sẽ bỏ học” – lãnh đạo nhà trường cho hay.
Vị lãnh đạo này còn cho biết, trong số 7 em học sinh lập gia đình, có 6 em đang học lớp 9, 1 em học lớp 8.
“Trong số này, có một vài em tuổi đời từ 20-21 do đi học muộn, còn lại là chưa đủ tuổi kết hôn” – vị lãnh đạo trường thông tin.
Lý giải về việc học sinh lập gia đình trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo nhà trường cho biết, thời gian các em nghỉ học trùng với thời điểm tổ chức lễ hội mùa xuân của đồng bào dân tộc.
"Thời gian nghỉ học dài, lại đi chơi nhiều nên chỉ cần một vài hôm gặp gỡ là các em đã về ở cùng nhau. Việc này không thông qua chính quyền địa phương, cũng không thông báo với trường nên mãi đến khi học sinh đi học trở lại thì nhà trường mới biết. Nhà trường đã đến vận động tuy nhiên không nhận được sự phối hợp của gia đình” – lãnh đạo Trường THCS Quảng Hòa chia sẻ.
Cũng theo lãnh đạo nhà trường, khi không thấy học sinh trở lại trường, thầy cô đến nhà vận động, phụ huynh còn không đồng ý cho học sinh đi học trở lại với lý do ở nhà đi làm.
Nhiều phụ huynh không nói con mình lấy chồng ở đâu vì sợ thầy cô giáo tìm đến tận nhà vận động.
Theo Trùng Dương/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)