Hàn Quốc làm gì để trẻ không bị bỏ quên trên xe buýt đến trường?

Google News

Tháng 4/2019, Hàn Quốc đã ban hành luật nhằm phòng tránh trường hợp trẻ tử vong hoặc bị thương tổn do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường.

Theo luật sửa đổi liên quan đến đường bộ và phương tiện giao thông, tài xế xe buýt đưa đón học sinh (school bus) ở Hàn Quốc phải đi đến cuối xe để kiểm tra mọi hành khách đã xuống xe hay chưa.
Han Quoc lam gi de tre khong bi bo quen tren xe buyt den truong?
 
Cơ quan chức năng của Hàn Quốc yêu cầu các trường mầm non, nhà trẻ phải lắp đặt hệ thống "sleeping child check" (kiểm tra trẻ ngủ quên) trên xe buýt đưa đón.
Tài xế được yêu cầu phải nhấn một nút lắp đặt ở cuối xe buýt để xác nhận liệu có còn trẻ em nào trên xe hay không trong vòng 3 phút kể từ khi tắt máy và rút chìa khóa xe.
Nếu tài xế không nhấn nút xác nhận, chuông báo sẽ rung lên.
Luật mới được ban hành sau khi một bé gái 4 tuổi ở nước này tử vong vào tháng 6 năm ngoái do bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trẻ 8 tiếng giữa trời nắng nóng ở Dongducheon, phía Bắc Seoul.
Trước đó, vào tháng 7/2016, một bé trai 3 tuổi nước này cũng rơi vào hôn mê do bị bỏ quên trong xe buýt 7 tiếng ở Gwangju.
Những ai không chấp hành quy định có thể bị phạt tới 130.000 won (khoảng 2,5 triệu đồng) và bị trừ 20 điểm phạt (penalty point). Theo quy định, nếu tài xế bị trừ quá 40 điểm do vi phạm luật giao thông thì có thể bị treo bằng lái xe.
Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã hỗ trợ vốn để lắp đặt thiết bị này trong xe buýt đưa đón của các trường học.
Theo Gia đình mới

>> xem thêm

Bình luận(0)