Hải Dương: Xử lý vi phạm nồng độ cồn quyết liệt, “không có ngoại lệ”

Google News

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương yêu cầu xử lý vi phạm nồng độ cồn thường xuyên, quyết liệt, “không có ngoại lệ”, hình thành các thói quen, văn hóa “đã uống rượu bia không lái xe”.

Tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương, ông Trần Văn Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo như trên.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, xác định bảo đảm TTATGT là động lực phát triển kinh tế xã hội, lấy người dân là trung tâm, đặt an toàn tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người dân là trên hết; đảm bảo quyền lợi cho người dân là ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động của lực lượng chức năng.
Hai Duong: Xu ly vi pham nong do con quyet liet, “khong co ngoai le”
Ông Trần Văn Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo  tại Hội nghị.
Do đó, cần phải thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông; xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét văn hóa giao thông trong nhân dân.
Ông Trần Văn Quân yêu cầu các sở, ban ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ 9 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm.
Đối với xử lý vi phạm nồng độ cồn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các đơn vị, địa phương cần tổ chức thực hiện thường xuyên, quyết liệt, “không có ngoại lệ”, kiên quyết hình thành các thói quen, văn hóa “đã uống rượu bia không lái xe” trong nhân dân.
Đối với các địa bàn khu công nghiệp, tập trung đông công nhân các tỉnh về lao động, cần có biện pháp tuyên truyền sâu rộng những tác hại của việc sử dụng rượu bia; kiểm soát, xử lý quyết liệt nồng độ cồn, nhất là vào buổi tối, các ngày nghỉ, ngày lễ để làm giảm TNGT và phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật do sử dụng rượu bia gây ra.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu thủ trưởng các sở ngành, người đứng đầu các địa phương cần tập trung chỉ đạo, trước hết là việc chấp hành nghiêm của cán bộ đảng viên, công nhân viên chức, người lao động trong việc chấp hành quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch đã đề ra để cả hệ thống chính trị và nhân dân vào cuộc, không để lực lượng công an “đơn độc” thực hiện trong thời gian qua.
Đối với nhiệm vụ chấn chỉnh việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, các đơn vị, địa phương phải triển khai thực hiện nghiêm túc, xem xét trách nhiệm, xử lý và kiến nghị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, của Đảng, của từng ngành, từng cơ quan, từng đơn vị đối với tổ chức, cá nhân không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách, quản lý và cá nhân cán bộ, đảng viên, người dân vi phạm pháp luật về giao thông.
Tập trung thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, UBND tỉnh trong công tác bảo đảm TTATGT; trong đó 100% cán bộ, đảng viên được quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về công tác bảo đảm TTATGT; 100% học sinh các cấp học được giáo dục pháp luật về TTATGT và kỹ năng tham gia giao thông phù hợp với từng đối tượng...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân yêu cầu các Sở, ban, ngành và các đơn vị, địa phương tập trung nghiên cứu, tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp phòng ngừa, giải quyết, triển khai thực hiện công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh.
Đồng thời, chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, tập trung xử lý những hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây ra TNGT.
Thực hiện kiểm soát chặt chẽ nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Tăng cường các hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn; kiểm soát chặt chẽ các hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu, bia, đặc biệt là các cơ sở sản xuất rượu, bia thủ công, các cửa hàng ăn uống có bán rượu, bia.
>>> Mời độc giả xem thêm video Ăn trái cây lên men, uống thuốc siro có “dính” lỗi nồng độ cồn?
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)