Hải Dương: Phong tỏa toàn bộ huyện Cẩm Giàng phòng dịch COVID-19

Google News

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương vừa quyết định phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ huyện Cẩm Giàng kể từ 18h00 ngày 5/2.

Chiều 5/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Hải Dương vừa ban hành Quyết định số 492/QĐ-UBND thiết lập vùng cách ly y tế tại huyện Cẩm Giàng.
Cụ thể, phong tỏa, cách ly y tế đối với toàn bộ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương kể từ 18h00 ngày 5/2 cho đến khi có thông báo mới.
Hai Duong: Phong toa toan bo huyen Cam Giang phong dich COVID-19
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương vừa quyết định phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ huyện Cẩm Giàng kể từ 18h00 ngày 5/2. 
UBND huyện Cẩm Giàng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành Công an tỉnh Hải Dương, Bộ CHQS tỉnh, Giao thông vận tải, Y tế thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ đối với toàn bộ huyện Cẩm Giàng và thực hiện cách ly y tế theo đúng các qui định hiện hành.
Công an tỉnh Hải Dương chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và UBND huyện Cẩm Giàng hướng dẫn người dân và các phương tiện lưu thông trên địa bàn huyện Cẩm Giàng khi đi qua các chốt kiểm soát.
Tính đến 9h ngày 5/2, toàn huyện Cẩm Giàng có 10 người dương tính với COVID-19. Huyện Cẩm Giàng đã rà soát, truy vết được 432 F1, 1.536 F2 và 1.316 F3, đã cách ly tập trung 369 người, lấy mẫu xét nghiệm 1.340 người.
Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19
Ngày 5/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Hải Dương đã có văn bản khẩn đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tiếp tục quán triệt tinh thần trách nhiệm ở mức độ cảnh giác cao nhất, nâng mức cảnh báo, tuyệt đối không được chủ quan lờ là; gắn với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19. Khẩn trươngchỉ đạo thực hiện việc truy vết thần tốc, khoanh vùng dập dịch triệt để, tổ chức lấy máu, xét nghiệm( thực hiện lấy mẫu từ diện hẹp đến diện rộng)
Thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung trong thời gian 21 ngày đối với tấtcả các trường hợp tiếp xúc gần (F1). Tiến hành lấy mẫu ít nhất 2 lần, lần 1 vào ngày đầu cách ly, lần 2 trước khi kết thúc cách ly 1 ngày
Các trường hợp F2 tạm thời cách ly nghiêm ngặt tại nhà chờ kết quả xét nghiệm của F1, nếu F1 xét nghiệm âm tính F2 được kết thúc việc cách ly. Nếu người trờ về từ vùng dịch (không xác định được F1), yêu cầu cách ly nghiêm ngặt tại nhà trong vòng 14 ngày dưới sự giám sát của chính quyền địa phương (nếu có 1 trong các triệu chứng sốt, ho, rát họng, giảm khứu giác… phải thông báo ngay cho trạm y tế xã trên địa bàn để được hướng dẫn).
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID 19 của tỉnh Hải Dương yêu cầu tăng cường hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng: đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, lập danh sách tất cả các đối tượng đã từng đi, đến vùng có dịch, người nhập cảnh trái phép, người có ho, sốt… báo cáo ngay cho chính quyền sở tại để có các biện pháp xử lý kịp thời.
>>> Mời độc giả xem thêm video Mở rộng xét nghiệm nhanh sàng lọc người nhiễm COVID-19

Nguồn: VTV 4

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)