Hải Dương: Phát hiện doanh nghiệp Trung Quốc treo bản đồ “đường lưỡi bò”

Google News

(Kiến Thức) - Ngay khi phát hiện 3 tờ bản đồ thể hiện đường chín đoạn, không thể hiện 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam tại một DN Trung Quốc, lực lượng chức năng đã yêu cầu tháo dỡ, cam kết không tái phạm hành vi này.

Sáng 16/12, Công an huyện Cẩm Giàng phối hợp với Phòng An ninh kinh tế và Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Hải Dương) phát hiện bản đồ "đường lưỡi bò" tại Công ty TNHH SX-TM Tân Cương - doanh nghiệp có vốn đầu tư Trung Quốc có địa chỉ tại KCN Lai Cách, thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).
Hai Duong: Phat hien doanh nghiep Trung Quoc treo ban do “duong luoi bo”
 Bản đồ thế giới có đường lưỡi bò bị thu giữ.
Cụ thể, tại phòng làm việc riêng của Tổng Giám đốc người Trung Quốc tại Công ty TNHH SX-TM Tân Cương có treo 3 bản đồ có đường chín đoạn (đường lưỡi bò) vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Trong đó, có 2 bản đồ ba nước Đông Dương là Việt Nam, Lào và Campuchia có ghi các địa danh bằng tiếng Trung Quốc và phần biển Đông có thể hiện đường chín đoạn (đường lưỡi bò), không có quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam và 1 bản đồ thế giới viết bằng tiếng Trung Quốc có phần biển Đông cũng thể hiện đường lưỡi bò.
Lực lượng chức năng đã phối hợp tiến hành lập biên bản vụ việc, yêu cầu công ty tháo dỡ 3 tờ bản đồ, thu giữ, tiêu hủy 3 bản đồ trên và yêu cầu Công ty ký cam kết không tái phạm hành vi vi phạm nêu trên.
Đồng thời, lực lượng chức năng tiến hành làm việc với Tổng Giám đốc Công ty SX-TM Tân Cương, giải thích rõ về chủ quyền biển đảo của Việt Nam, nêu rõ hành vi treo bản đồ có đường chín đoạn (đường lưỡi bò) là vi phạm pháp luật Việt Nam.
Công ty TNHH SX-TM Tân Cương có vốn đầu tư Trung Quốc, kinh doanh phụ liệu may mặc và giày dép, hoạt động từ năm 2014 đến nay tại huyện Cẩm Giàng. Trước đó vào tháng 9 năm nay, lực lượng chức năng cũng phát hiện, xử lý 4 doanh nghiệp treo bản đồ đường chín đoạn, trong đó có 2 doanh nghiệp tại Cẩm Giàng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Không cấp đăng kiểm cho xe có 'đường lưỡi bò'

Nguồn: VTV 24

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)